WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Hành trình từ cái hồ tới cái hồ (Tập tành Thủy Sinh Part 1)

Dạo gần đây, mà phải nói đúng hơn là khoảng 1 tháng trở lạ đây SrxVii đang tìm hiểu về hồ thủy sinh. Mon men học chơi cái này từ đc 1 tháng nay(thật ra Sr tìm hiểu, và nhờ Vii trợ giúp), dĩ nhiên có nhiều thứ không biết lắm( và đúng là hổng biết gì hết^^), nhưng cứ nhìn hình hồ thủy sinh của người khác là ghiền không chịu nổi, thành ra cũng cố gắng làm 1 cái hồ. Cứ tha thẩn vào trang thuysinh.org để tìm hiểu thông tin cũng như học hỏi những người đã có kinh nghiệm đi trước.
Và theo mình nghĩ cái hồ nào cũng có câu chuyện của nó. Bạn sẽ phải trải qua 1 hành trình dài để có 1 cái hồ đẹp và ưng ý. Thật sự điều kiện mỗi người mỗi khác, không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư 1 phần cứng siêu khủng hay 1 đàn cá, đàn tép hùng hậu. Nên chẳng có hồ nào giống hồ nào, và cả câu chuyện về nguồn gốc mỗi cái hồ cũng khác nhau. Thành ra, ngoài việc chia sẻ hồ of mình, SrxVii còn muốn chia sẻ những câu chuyện bên lề khác. ^^
Vì thế trong entry này sẽ là cái nhà, là quá trình mà SorryxViiky dần dần hoàn thành ĐẠI DƯƠNG BÉ NHỎ. Và sau đây là project đầu tiên :

***HÀNH TRÌNH TỪ CÁI HỒ TỚI CÁI HỒ***

Trước tiên, cách đây hơn 1 tháng, ngày 13/04, SrxVii đi chơi lễ hội Genki tại công viên 23/9. Có trò chơi vớt cá, mặc dù mình chẳng vớt đc con cá nào, nhưng cũng đc tặng cho 1 con cá vàng.
Sau đó Vii nói muốn mua cái chậu nhỏ nhỏ nuôi chơi chơi...Thẳng tiến ra Nguyễn Thông mua cái hồ nhỏ tương đối hình tròn với giá 40k kèm với 2 con cá vàng nữa.
Rồi cảm thấy hồ nhỏ, trống trải, chẳng có gì, mới lấy cái hồ to hơn, có sẵn ở nhà Vii để nuôi cá. Rồi lại thấy thích thích, đi mua thêm cá tiếp, nhớ lúc đó mua vài ba con ngựa vằn, 1 con nô lệ, 1 con bình tích sữa rồi con gì đó mà không biết tên. Sau đó mua 1 cái sủi dỏm dỏm 60k.Và cứ 1 ngày thay nước 1 lần :)). Cũng không biết tại sao siêng vậy. Nhưng sau khi đi chơi xa 30/4 va 1/5 về thì chết ... 1 vài em... chỉ còn tương đối.... Lúc này lại quyết định nâng cấp thêm 1 lần nữa. Lại chuyển sang 1 cái hồ khác to hơn nữa cũng có sẵn tại nhà. Nhưng mà hồ này hồi đó Vii đặt để trưng dụng... nuôi hamster từ hồi xưa. Thành ra chiều dài chiều rộng chiều cao có hơi kỳ cục, không giống 1 cái hồ nuôi cá tí nào. Và trông cũng có vẻ cũ kỷ.

Lèo tèo 2 em cá : bình tích đen xì và cá vàng( hạc đỉnh hồng) ngu ngốc :P


Lại cảm thấy, vâng lúc nào cũng cảm thấy, hồ lúc này quá bự so với 1 vài con cá. Nên ra Cao Quý đầu tư mua 1 vài em cá kèm theo lúc này quyết tâm làm thử 1 hồ "thủy sinh" be bé với cái hồ kiếng dành cho hamster >,<. Nên mua vài kg sỏi, vài kg nham thạch, và vài 4kg gex xanh. Và ở Cao Quý đang bán con cá Chuột bông, nên cực kết và mua về nuôi. Vì Viiky nhà mình cũng là Chuột Bông, nên bằng mọi cách phải rước 1 em Chuột Bông về cho bằng được, hehe. Và giá 1 em Chuột Bông là 90k bán tại Cao Quý Q5 nha. :p

 Tèn tén ten, con gì thế lày ?

 Chân dung Chuột Bông dễ thương đang nằm trong cục gạch mà SrxVii lượm được ngoài đường nàh.
Mặc dù đầu tư như thế đó, mà không tìm hiểu 1 cách ngọn ngành, thành ra công cốc, làm cả sỏi và phân trộn lẫn với nhau...mặc dù thất bại, nhưng đây đúng là 1 kinh nghiệm đau thương và mang lại 1 kinh nghiệm thực tế.


Và ra Dã Tượng mua 2 em Tỳ Bà Bướm về.



Chưa dừng lại ở đó, Vii còn đem 1 đống toys ngày xưa sưu tầm từ thuở còn thơ, và chọn 1 vài em để vào hồ...

1 điều không may là mới đây thôi Bình tích đã ra đi... T_T.

Tỳ bà bướm

Àh, Sr quên mất, cũng phải nói thêm 1 điều. Là có mua 1 cái lọc trong tại Cao Quý giá 110k. Mặc dù thích lọc thác Jebo hơn, mặc dù chọn cái lọc "lùn lùn" rồi, nhưng do cái hồ nuôi hamster thấp quá, thành ra phải đặt chéo chéo >,<....bùn ghê.

Nhưng niềm vui hồ bự chưa được bao nhiêu.....

Nhưng niềm vui hồ bự chưa được bao lâu thì ... phát hiện rằng hồ bị nứt dưới đáy. Nước rỉ rỏ liên tục, dù rằng đã chặn nước bất kể ngày đêm. Niềm vui chia đôi...  thành ra lại quay về hồ bé.
Vâng, đây chính là project đầu tiên của SrxVii. Chẳng là gì cả ^^. Chỉ đơn giản 1 cái hồ, có cá, có sỏi, có 2 cái cây, 1 cái đèn bàn học, giờ thì đã hư :)). Hành trình đi từ cái hồ nhỏ tới bự hơn, rồi bự hơn xíu,rồi cuối cùng lại quay về hồ nhỏ.


Trong project thứ 2 sẽ chính thức đề cập tới chủ đề : ĐẠI DƯƠNG BÉ NHỎ.

SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...