WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Saigon Flea Market 2012

Vào Saigon Flea Market (2012.04.15) : HELLO SUMMER để coi SFM mới nhất.
Một phong trào xuất phát từ Mỹ đã rất lâu đời gọi là "Garage sale". Các gia đình trong 1 khu cùng nhau bán những món đồ cũ, hay những món đồ k cần dùng tới, có khi là cả đồ mới 100% vào những ngày “tổng dọn” nhà cửa đón năm mới, hay chuyển nhà đi mà k muốn đem hết đồ đạc theo..vào dịp cuối tuần và những dịp lễ đặc biệt.

Nói là “mua bán cho vui” vì tính chất của Garage sale thật sự không phải là dịp kinh doanh kiếm lời, mà là dịp để “chủ nhà” giải quyết hết số hàng “tồn kho” và kết hợp gặp gỡ mọi người.

Còn nếu trong một dãy nhà có nhiều hộ gia đình cùng bán Garage sale thì họ sẽ trưng bảng là “Block sale”. Hoặc nếu một gia đình chuyển nhà, họ muốn bán đi đồ nội thất, vật dụng thì sẽ quảng cáo là Moving sale. Ngoài Mỹ thì ở Đức, Úc, Hà Lan... cũng rất phổ biến kiểu buôn bán này, được gọi là “Flea Market”.

Được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, loại hình này dần được phổ biến. Cho đến nay, loại hình này đang được xem là một trào lưu mua sắm mới của người trẻ Việt vì tính chất năng động và sành điệu của nó. Bởi vì không hẳn những món đồ bày bán ở đây đều là hàng cũ, mà thậm chí đồ mới từ 80% đến 100%, rồi đồ hiệu cũng được đem ra bán từ : đồ cổ, sưu tập nghệ thuật, quần áo cổ điển, có thể sưu tập retro, đồ chơi, đồ nhà, thiết kế thời trang, những thứ làm bằng tay, phụ kiện, ...

Saigon Flea Market  là một kiểu “chợ trời” nho nhỏ, nơi bày bán cực nhiều thứ đồ hay ho, “hàng độc” như quần áo thiết kế, đồ phụ kiện handmade, túi da handmade, cây cảnh, tranh, ảnh, xà bông handmade... 

Half the world is women

Khỏi phải nói, biết cái này từ lâu rùi, nhưng mà đến năm nay mới biết ở Sài Gòn cũng tổ chức nên cũng bon chen đi thử xem nó ra thế nào. Lần tổ chức đầu tiên ở Sài Gòn cũng là tháng 9 năm ngoái thui.
Được biết là một năm tổ chức mấy lần lận, nên ai mún đi mà chưa đi được thì chờ lần sau nhé, mỗi đợt chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày thui àh nên tranh thủ đi nhé.

Mỗi lần tổ chức một nơi khác nhau, năm nay ở Boomarang Bistro Saigon, Phú Mỹ Hưng.
Mà... trời ơi, phải nói là cái chỗ Boomarang Bistro Saigon này hơi bịiii...khó tìm. SrxVii vất vả lắm mới tìm được, vì có bao giờ đi tới nhà hàng này đâu >,< Mà 1 phần cũng do nó khó tìm. K có bảng hiệu cho biết có tổ chức hội chợ, cũng chẳng thấy cái bảng nhà hàng này đâu >_< thử thách người hâm mộ quá !

Lòng vòng 4,5 vòng dưới cái nắng 3h và nóng 38* ở đường Tôn Dật Tiên gì đó khúc kế bên đường P...mãi mới kiếm được....thì ra ở gần Charm Charm @_@
Tới nơi chắc cũng 4h30, 5h rồi, tuy nhiên phải nói là càng lúc càng tấp nập, người người đi lại coi hàng, rôm rả nói cười.

Đi ngang đây mấy lần mới biết là nơi tổ chức, nó vắng tanh "chùa bà đanh" vậy đó hỏi ai mà biết có hội chợ >.< bước lên hết bậc thang đi rùi thấy cảnh..

Đâyyyyy..quang cảnh chính là đây

Các gian hàng ngoài trời, bán đồ bấy bì xinh xinh.

Đông vầy nè, chen chúc mắc mệt @o@


Nhà tự thiết kế, trang trí bằng giấy cứng lun nha, 1 nhà 299k

Thích quầy này lắm, nhìu phụ kiện, váy áo handmade xinh xinh, thích mấy cái nút ^.^

Nhẫn nút, cột tóc nút, móc khóa nút, cài áo nút... nút nút <3


2 chị Tây ngồi ngay chính giữa lun, bán các thể loại về lông gà :'D hihi, k biết rõ là lông gì nữa, rất tự nhiên, em hồn nhiên như ...ứ ..ư...:D

Bán cả đồ gốm, sứ, đất nung lun


Quầy này cũng nhiều đồ Viiky thích nữa, toàn đồ handmade hay lắm, đủ thể loại, thích mấy tượng đất sét, kute ghia

Làm bằng đất sét, dễ thương quá.


Có bán bông, cây cảnh nữa chứ



Định mua 1 cục mà đông quá thở k nổi nên rút lui :"(


Ùi, sao thích mấy quầy handmade ghia

Bán accessories làm bằng đất sét, kute nhí nhảnh lém

Mấy bông tulip may bằng vải và gòn iu iu, có mấy con ốc sên cũng kute tuốt ^^

Méo !

Nghe nói hàng nhập từ Nhật về lun, nên giá cũng hơi cao ^^!

Mềnh cũng thích sưu tầm các loại chai lọ, thủy tinh :"(


Hình như dùng cả ghế nhà hàng để bày bán.

Cute :)

Có mấy cái dép này .... mà cũng bình thường mà :|


Nhiêu đây chưa ép phê đâu, đi sâu xíu nữa đông ơi là đông, ngộp ơi là ngộp *o* , k chụp nổi nữa

Rượu, bia bọt giải khát ở đây

Đồ ăn nè, rẻ nhất hình như là 25k/1 que đó !...






Lượn lờ, dạo 1 vòng.
Sr thấy chả mua được gì, cái gì cũng mắc bỏ xừ.
Gian hàng đồ ăn thì lại càng ít. Với chủ đề Half the world is women, cũng là chủ đề chào mừng NGÀY PHỤ NỮ , thì các gian hàng đa số bán quần áo, trang sức cho phụ nữ, con gái...

Còn Vii thì mê tít mấy món đồ handmade vải bông, ren, nữ tính, điệu đà, vintage...ui trùi, nhìu thứ xinh ơiiii là xinh, chỉ muốn gom gom hết..tiếc là hầu bao có hạn, mà cũng đồng tình với Sr luôn là hội chợ này qua đến Việt Nam biến tướng mất rùi, đa số đồ gì cũng mắc, một số đồ giá trên trời k àh :(  và vô cùng đông đúc nên cũng mất cả hứng. Chỉ đi nhanh nghía mấy món hàng xinh xắn cho đã mắt rùi chuồn lẹ, đi hội chợ này trai thanh gái đẹp dzập dzìu lun nhé =))

Đuối ! Sau 1 pha bon chen, bị thiếu oxy =))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...