WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

HỒI ỨC Sing-Malay 2009 : Noel đầu tiên nơi xứ người (Part 1)



 Time : 23/12/2009 - 29/12/2009
Event : Noel Holiday
Budget : $1500 
Ticket price : $160/1 người

Part 1 : Từ Sài Gòn qua Singapore lần đầu tiên !

Hồi đó 2 đứa cũng thích viết blog lắm, nhưng cái chính là do lười biếng, ham chơi, thích ăn thích ngủ nên thành ra đi mà mãi tận sau này cũng chẳng có 1 bài viết đánh cột mốc lần đầu tiên ra ... nước bạn chơi. Dạo này 2 đứa ghiền viết blog, thế là phải làm vài entry về kỷ niệm này.

Cũng không hiểu sao 2 đứa lại nổi hứng như vậy... chắc do Sr têu đầu trò này, muốn đón Noel cùng người yêu nơi đất khách thử. Nói về hành trình phượt này, phải nói về hành trình loay hoay làm lụng kiếm tiền để đi du lịch của 2 đứa.

Và cũng có cái thiệt, có cái hại. Để đi làm thì 2 đứa đã..hầu như nghỉ học nguyên 1 học kỳ...làm cho những năm sau phải trả nợ điên đầu. Đó chính là cái hại, mà cái hại này nó nguy hiểm lắm, trả nợ đồng nghĩa với việc đóng lại tiền học lại, hhuhu zT_tz... Còn cái thiệt, đó là gom góp cho mình kinh nghiệm xương máu trong công việc cũng như đời sống, những mối quan hệ,...

Xét về budget, 2 đứa đã tự đưa ra 1 con số cho lần du lịch đầu tiên lần này : 30 chai ăn chơi, mua sắm + 6 chai tiền máy bay VNA.
Tuy nhiên thời gian đi làm thì ít, mà số tiền thì nhiều, nên ít nhiều thì Mama Sr cũng tài trợ $1000, Mama mia, con yêu mẹ lắm lắm <3.
Phần còn lại là do SrxVii tự đi làm.

Tiền vé là tự bỏ tiền túi của mình ra mua :D.

Quá trình chuẩn bị thì SrxVii thường lên webtretho kiếm thông tin, rồi tự làm hẳn 1 bảng kế hoạch du lịch. Quá trình chuẩn bị cũng từ tháng 10 tới tháng 12/2009. Mua vé thì vào tháng 10. Lúc đó không biết đến các loại giá rẻ, mua loại $160/1 người của VNA. Đau lòng thiệt. Cũng hết 1 khoảng không nhỏ.


Kể ra 2 đứa cũng rảnh, ngồi xếp và chụp hình ^^.


Mấy tấm hình này 2 đứa chụp vào khoảng thời gian trước khi đi, sau khi đã chuẩn bị xong xuôi hết, tiền cũng đổi hết, ngoài ra còn 1 khoản nho nhỏ trong thẻ ANZ của Sr. Cái đống giấy này thì giờ đây cũng thành mây khói hết rồi, nên post lên chơi thôi, hjx, càng nhìn mà càng đau lòng. Lúc đó thì cũng chẳng post lên đâu hết, mắc công bị nói khoe của, hehe. Mặc dù bản tính của mình cũng thích khoe ^^.

Lúc ở nhà gọi Taxi, và lúc gọi taxi thì có 1 vụ bực mình mà Sr đã kể trong part 1 Hành trình Sing-Malay 2012.

Mang nhiêu đây nè, lần đầu đi mà cứ ngỡ như đi ... du học vậy đó,hjx hjx.

Ở sân bay TSN lúc này cũng có không khí Noel lắm chứ.

Lần đầu ra sân bay quốc tế, đó giờ toàn ra đây tiễn người thân, hôm nay mới đích thân mình ra để lên máy bay, hehe.


Kỉ niệm đầu tiên là tại sân bay TSN, 1 chị nhân viên nhờ mình mua dùm nước hoa và rượu để được miễn thuế :|. Còn cho mình cục kẹo socola trả công nữa chứ.

Đã lên máy bay rồi.

Dù Sr cũng rất thích ngồi kế cửa sổ,nhưng cho Vii ngồi, hihi.

Lên máy bay, tiếp tục Sr lại làm quen được chị ngồi kế bên, được biết chị đi cùng chồng chị và 2 con. Chị kể chồng chị cũng tự mua vé, tự book ks giống tụi em, hihi. Chị áo trắng đó.

Mỗi đứa ăn 1 phần.


Tới nơi, lần này là lần đầu tiên đi du lịch, anh hải quan hỏi mình ở đâu, mình nói ở Geylang, anh liền trợn mắt nhìn mình liền, thế là mình bảo đi chung với cái em đang đứng bên kia kìa, nó mới yên tâm, hehe. Tưởng mình đi...Đặc điểm của Geylang là khu này là khu đèn đỏ, gái nhiều vô số kể, và trong đó cũng có cả gái VNese, và vì SrxVii ở ks trong khu đó nên đã tận kiến chứng mắt, ý quên, tận mắt chứng kiến. Cái ks mà SrxVii ở cũng là nơi mà các cặp đôi vào...tuy nhiên vì ks cao nhiều lầu nên chưa chạm mặt mấy thằng da đen bao giờ.

Qua hải quan tại đây nè.


Ở sân bay tại Sing cũng có không khí Noel nữa.

Cũng không hiểu sao lại chọn Geylang, khờ ? Cũng chẳng biết, nhưng mà trong quá trình chọn muốn ở đây thử để ăn chilli crab và cháo ếch cho nó gần, mà rốt cuộc sau này vẫn chưa ăn được. Tức gơm ghế.



Rất nhiều quầy để lấy thông tin du lịch, nhiều vô số.


Các store tại sân bay thì cực kỳ chất và cũng dễ thương nữa.

Ở Changi, đặc biệt ấn tượng cái thang cuốn này, siêu dài luôn :|

Vì mang nhiều hành lý nên phải đi thang máy xuống.

Kết thúc Part 1 : Lần đầu đi du lịch nước ngoài, có nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm. Đặt vé thì vẫn còn mắc, nhưng dĩ nhiên bù lại phục vụ tốt, có suất ăn, và có ký gửi cả 2 đứa lẫn đi và về. Khách sạn thì trong part tới sẽ đề cập tới luôn. 2 đứa cũng đều may mắn, không bị sân bay giữ lại hay làm gì hết, chắc do nhìn mặt hiền lành, hihi. Vì cũng 2 năm hơn rồi, nên đây đúng thật là những hồi ức du lịch không bao giờ quên được, hihi.

2 nhận xét:

  1. La Petite Meo: trời, nể bạn Sorry với bạn Vii xD, đi chơi muh xách theo nhìu đồ dữ vậy ta hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lần đầu mừh, ;)), đem theo nhiều mà xách về cũng nhiều, hjx hjx

      Xóa

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...