WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Đại dương bé nhỏ - Cơ bản set up hồ (Tập tành Thủy sinh part 3)

Hẳn là newbie, bạn sẽ có thật nhiều và hàng tá câu hỏi. Bạn sẽ hoàn toàn lạc hướng khi có quá nhiều thông tin cùng 1 lúc bạn phải tiếp nhận. Từ phân nền, ánh sáng, lọc,... chẳng biết nên bắt đầu từ đâu. Trong entry này, SrxVii không đi sâu đến những lý thuyết đó, vì chính bản thân mình còn chưa hiểu rõ thì sao mà dám chỉ ai cho được. Cho nên chính vì thế, entry này chỉ là chia sẻ cách SrxVii set up 1 cái hồ cực kỳ cơ bản, mà tiêu biểu ở đây là hồ của SrxVii, dĩ nhiên là hồ of chính mình, hehe. Chứ ai mà dám cho SrxVii hồ of họ để mình set up chứ nè. Linh tinh lang tang thế đủ rồi. Bây giờ là phần tiếp theo :

***ĐẠI DƯƠNG BÉ NHỎ***
Cơ bản set up hồ

 Bước 1 : Bỏ nham thạch vào dưới đáy hồ, nhưng cách các mặt kính cạnh hồ khoảng 3-4cm. Mục đích : nham thạch làm đáy hồ thông thoáng, độn nền cho nền cao hơn. Cách 3-4cm để nhìn từ ngoài vào không thấy nham thạch ở dưới đáy nền ^^ (sau khi đã bị phân nền trải đều che hết nham thạch).
Nhưng cũng có thông tin khác như sau :  Công nhận là có đẹp thật nhưng khi vệ sinh rất khó, thêm vào đấy trên bề mặt nham thạch có rất nhiều lỗ li ti tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại cư trú, lâu ngày con cá của bạn sẽ mắc bệnh. Tốt nhất là nên giải sỏi tự nhiên, nham thạch thì giải số lượng ít thôi, hoặc ko.
Kết luận : bỏ 1 chút chắc cũng không sao :)

Bước 2 : Sau đó trải phân nền lên và che hết nham thạch ở dưới đáy. Làm cho phân trải đều.

Bước 3 : tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà ta có thể trải sỏi, cát trắng, cát muối tiêu.
Theo những gì SrxVii thu thập đc : sỏi có vỏ sò, độ pH cao, sẽ làm nước bạn vàng, đục, màu không đẹp. Và độ canxi cũng cao nữa. Còn cát trắng thì đẹp thiệt, nhưng dễ dơ. Cát muối tiêu có lẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Ở đây SrxVii lỡ mua 20kg sỏi rồi >,<, đành phải xài thôi.
Và lúc nào bạn cũng nên làm bề mặt phía sau cao hơn phía trước. Để tạo cho hồ có chiều sâu.
Ngoài ra, vì là sỏi công nghiệp, nên có thể không cần lớp sỏi(hoặc cát) ở trên cũng được. Chỉ khi xài phân trộn mới sợ bị bung phân nền, nên mới cần lớp sỏi ở trên.

Bước 4 : nếu bạn có set up lũa vào hồ thì đây là lúc bạn phải cột rêu lên lũa. Ở đây mình được tư vấn là chọn rêu Taiwan. Nên mua về và cột vào. Lúc đầu, 3 người SrxVii và nhóc Khoa cứ móc móc rêu vào lũa, sau bỏ vào hồ thấy bị cá nghịch rêu và rêu cũng bị bong ra. Nên Vii đã lấy ra và dùng chỉ cột rêu vào lũa cho chắc ăn.


Bước 5 : set up vào hồ. Vì ý tưởng là gốc cây có cây cối nhỏ nhỏ xung quanh, nên trải thêm 1 lớp phân lên bề mặt. Đặt lũa vào chỗ muốn đặt, đá cũng vậy. Còn cây mua ngoài Thủy Mộc, nhưng chẳng biết cây gì nữa, cắm tạm ở ngay góc hồ thôi.

Chính diện thế lày, lác đác 1 vài viên đá

Bước cuối cùng : Đang cho nước vào hồ.
Đã gắn lọc trong xài tạm, chỉ đợi kinh phí mua 1 cái lọc thác hoặc 1 cái lọc ngoài ^^. Lọc ngoài sẽ cho ra nước trong hơn và dĩ nhiên tiền nào của nấy. Cũng không trông đợi gì nhiều từ cái lọc trong này. Ngoài ra lọc ngoài cũng thẩm mỹ hơn nhiều và làm hồ của mình trong có vẻ thiên nhiên hơn.
Kinh nghiệm khi cho nước vào hồ là đặt 1 cái dĩa(nặng 1 tí, đề hồi nước lên cao dĩa bị trôi đi) rồi cho nước vào dĩa. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bắn nước tung tóe làm nền bị hư hỏng ^^.

Các bước này không phải là 1 tiêu chuẩn để set up hồ. Chỉ là 1 hình mẫu, và SrxVii nghĩ là cơ bản nhất, nhưng đối với 1 newbie như SrxVii, để đạt được những bước cơ bản thế này, cũng là cả 1 quá trình. Và SrxVii rất trân trọng quá trình đó.


(đợi part tiếp theo khi mà đã có kinh phí, hehe, chắc sẽ tốn khá nhiều thời gian lắm đây)
SrxVii



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...