WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Sing - Malay Hành trình 7 ngày trước Giao thừa (Part 5)

Hành trình Singapore – Malaysia 16/01/2012 – 22/01/2012
Budget : 700S$ + 300RM
Súng ống : 1 em Nikon D90 và 1 em Canon IS85
Tình trạng : vừa trải qua 1 ca phẫu thuật
Hãng bay Jetstar giá rẻ : đi 1tr2 về 105$ kèm 20kg ký gửi.

Ngày 20/01/2012 : Hành trình quay trở về Sing từ Malaysia - Hướng dẫn đi từ Malaysia tới Singapore bằng xe bus.
10h dậy, trong khi tối qua 2 thằng dự định 6h30 dzậy, toàn lũ ngũ như heo ^@@^Hành trình bắt đầu từ đây, trước tiên đi mua vé xe lửa về Sing.
 Nhìn từ tầng 7 của khách sạn vào buổi sáng.
Hôm qua, Sr và Long đã dự định đi xe lửa, để được đi thật nhiều phương tiện tại đất Mã Lai này. Cũng chẳng còn thời gian nên đã quyết định đón bus đi tới KL Sentral. Nhưng trước khi biết đến KL Sentral thì Sr lại nhầm ,đi tới Pudu Sentral X(
Đây là bên trong Pudu Sentral, đẹp không thể ngờ, chỉ là bến xe mà rất hoành xờ tráng. Hỏi cô nhân viên ở đây thì nói là phải tới KL Sentral.
Ở ngoài có các xe bus đủ loại, có cò bán vé đi Genting đủ thứ.
 Cái tòa nhà ở giữa này là May Bank, khá đẹp.
Sr thì rất muốn vào các quán này ăn thử, nhưng mà có vẻ Long không hứng thú lắm.
 
 Đón bus ngay tại đối diện khách sạn để tới KL Sentral, tuy nhiên nếu đi bộ thì cũng mất 10ph hơn.
Mua vé bus,1RM.
Tại khu China Town có bảng tên khu thế này nè, muốn đi bộ thì cứ thế mà a lê hấp theo hướng đó.
Tới là thấy cái biển này !
KL Sentral hiện nay đang sửa phần mặt tiền, cũng không sạch sẽ gì lắm. Phần bên trong ở phía trên vẫn đang hoạt động bình thường.
 Sau khi đi theo cái biển hướng dẫn đó thì tới đây, tuy nhiên chỉ là KL monorail, là mua vé đi xe điện trên không đó, tới đây rồi phải đi tiếp về cái hướng bà áo đen để tiếp tục tới KL Sentral.
KL Sentral đây, nhưng mà là đang xây, phải đi về phía sau nó nữa, nhìn thế này thôi cũng đủ biết mai mốt nó sầm uất và hoành tráng xà lách tách cách đến thế nào rồi.
Phải băng qua đường thì có bảng hướng dẫn đi ngược lại là Monorail Station, là chỗ hồi nãy đó, tuy nhiên điểm mình cần tới là KL Sentral, nên tiếp tục đi tiếp.
Theo lối này
Sẽ gặp thế này nà, tại đây có rất nhiều xe bus đi Genting, đi KLIA và đi LLCT với giá từ 8-10RM/1 người.
Như hình, cũng thấy giá đi LCCT là 8RM/1 người và không hề dừng lại ở đâu. LCCT cũng gần mà.
Cần phải đi lên trên để kiếm chỗ mua vé xe lửa.
 Từ đây cũng có thể đi qua KL monorail, nhưng thời điểm này đang xây lại khu vực này, nên không đi bằng lối này được.
 Vào trong này cũng có đủ thứ đồ bày bán, như 1 cái plaza nhỏ vậy.
Có cả.... hội chợ giảm giá sách, tính vào mua 1 cuốn sách nấu ăn cho Viiky, nghĩ nghĩ thế nào, lại thôi.
Và đây chính là quầy để mua vé đi từ Malay qua Sing. Tuy nhiên tất cả vé đi trong ngày hôm nay đều đã hết rồi.
Mua vé xe lửa nằm tại tầng thứ 3 nếu nhớ không lầm, nếu không biết thì cứ hỏi, người ta chỉ tận tình. Khi hỏi mua vé thì được biết vé tối nay đi về Sing đã hết, ak ak...Sr nghĩ chắc dạo này gần tết Lunar nên người ta đi qua đi lại nhiều, hjx...mà ở đấy cũng chẳng thấy ai bán vé chợ đen cả. Thế là xong,phương tiện để quay về Sing, xe lửa, phương án này đã bị dập tắt !

Tôi chưa biết tính sao. Phương án hình thành lúc này là mua vé bus đi về Johor Baruh. Chiều tính vậy vì giờ phải nhanh chóng về trả phòng khách sạn trước. Đã 11h30, thế là phải đón tàu điện về lại khu China Town. Tàu điện ở đây chủ yếu đi trên không, như kiểu tàu lượn, vận tốc thì chậm, nhanh quá thì chắc giống chơi cảm giác mạnh, Sr thấy lúc quẹo cái tàu nghiêng dzữ dzội. Mua vé đi tàu điện là 1 cái thẻ bằng giấy, chỉ xài 1 lần lúc vào và lúc ra.
Lúc này là đang ở KL Sentral nhé, nếu muốn đi China Town thì tới Maharajalela rồi xuống, nếu muốn tới khu chợ đêm, vui chơi sầm uất thì Bukit Bintang. Mà ở Malay mấy cái trạm nó dán mấy cái logo của nhiều hãng, quảng cáo zữ.
Nhìn từ tàu điện ra, nhìn những công trình, tòa nhà mà Malaysia đang xây kìa, tụi nó đang phát triễn dữ dội lắm.
Chẳng biết tòa nhà gì, cứ chụp đã rồi tính.
Về tới tàu điện đi bộ xuống, chẳng biết xác định phương hướng như thế nào để về lại ks luôn.
 Nhìn cái bản đồ 1 hoài lâu mà 2 thằng vẫn đực ra như tượng. Mày biết đi không ?
Thôi thì cứ đi xuống cái trước đã.
Ngay đó có cái ngôi chùa thế này này, mà vì phải quay về trả phòng nên cũng chẵng thiết tha vào.
Lại thêm 1 ngôi chùa gần đó.
Nhắm mắt làm liệu, may mà đi bộ 1 khoảng thì xác định được đường Jalan Petalin.
 Cứ đi thẳng là về lại Jalan Petaling, khu China Town. Hay quá, mốt từ China Town đi KL Sentral thì tôi biết đường đi rồi !
Đường xá ở KL thì cũng chỉ thế  này thôi.
Cho là sạch hơn VN 1 lí lí xíu.
có tiệm này cũng xinh mà cũng chẳng kịp thời gian vào :((
Về rồi ... nhưng khách sạn Dragon Inn quái quỉ nằm ở phía bên kia, phải đi hết con đường này mới được, ak ak. Giờ nghĩ lại năm con rồng ở ks CON RỒNG, mà sao xui như hủi, tối qua tôi với thằng Long kiếm khách sạn phờ râu. Vì đi chơi khuya về, lúc đó chợ dẹp mất tiêu rồi, chẳng biết đường mà lần.

Vừa đi vừa chụp nên hình nó nhòe. Nai kỳ 1 đồng đây. Mại dzôooo

  Có hẳn 1 Brand Outlet mới ghê.

Ngoài China Inn còn có Swiss Inn trông cũng được lắm, riêng cái Dragon Inn mà tôi ở sao mà bèo nhèo như con cá mèo vậy nè.
Mừng ghê, xém xíu không kịp thời gian trả phòng. Trả phòng lấy lại 50RM, mừng thiệt.
Qua cái mall Kota Raya đối diện, kiếm 1 tiệm ăn được, tranh thủ vào ăn lót dạ cái bụng đã. 
Nhìn nó cổ cứ như khu chợ ở quận 5 vậy.

 Lựa được quán này.

Long nó ăn thế này.

Còn tôi phải ăn thế này mới no :p, hehe

Lúc này lại tiếp tục đi bộ tới Bukit Bintang, biết đường rồi. Vả lại tiết kiệm 20RM, và kiếm được 1 con đường tắt, thiệt là đỡ quá đi.

Tại Bukit Bintang, mua dép fipper, trang web đây http://manfipper.blogspot.com/
SrxVii là ghiền dép này lắm, từ hồi 2 năm trước. Đến nay mua về 4 đôi làm quà cho mama 2 đôi, Vii 1 đôi, Sr 1 đôi. Dép làm bằng 100% cao su thiên nhiên, k biết phải thế k chứ 2 năm trước mua về mang mòn mỏi, lê lết mà đến giờ vẫn chưa hư, chữ cũng chưa bay hết, kiểu dáng thì bình thường, thế nhưng năm nay cải tiến ra nhìu mẫu mới Slim dành cho nữ, đủ màu sắc bắt mắt lắm nhé, rất phù hợp đi biển và mùa hè, mang thì rất êm chân, đi bộ nhìu cũng chẳng đau tí nào, nói chung là kết =D

Thế nhưng về đây đi chơi với Viiky ra đường nguyễn Trãi thấy mở 1 tiệm Fipper cũng hoành tráng lắm. Vào xem thử luôn, giá cả thì so với bên Malay mắc hơn, bên đó 1 đôi 90k thì bên đây 150k và store bên đây cũng chưa nhiều mẫu mã bằng và màu sắc cũng ít hơn .Cũng đúng thôi, dép này làm tại Malaysia và VN nhập khẩu vào mà. Được biết dép này cũng mở store tại Thái Lan rồi.

Mua thêm 1 đôi giày tại Vinci đang có đợt sale 20%-50% cho Viiky. Phụ nữ thì đi theo hội, mua 1 người cũng khoảng 2,3 đôi. Còn có nhóm kia, toàn đàn ông đực rựa, mà thằng nào thằng này nó đennnnnnnnnnn  và bự thì thôiiiiii, mà mua quá chời là mua. Tôi nghĩ không biết có phải nó có nhiều vợ quá hay không, mua về phát cho mỗi đứa 1 đôi :-?? Hay tụi nó đi buôn, mà đi buôn cần gì phải vậy ???? Chắc chắn là về phát cho vợ rồi !! Tôi đắc ý vì mình thông manh quá !

 Tôi vô tình chụp trúng... 1 e đang gãi **** >,<. Mà ẽm sướng lắm, bồ dắt đi mua túi xách với bóp hàng new arrival tùm lum.

Tòa nhà Times Square nổi tiếng.
Rồi cũng tới chiều, ra khỏi tòa nhà Bukit Bintang. Tôi và Long chọn 1 chiếc Taxi, mở cửa ra nói Bus Sentral, nó lắc đầu, thế là nhường cho 1 người phụ nữ đi. Nghĩ lại thì hình như thằng taxi đó không biết tiếng Anh, thử thêm 1 lần nữa, lần này tụi tôi may mắn gặp anh taxi lanh lợi, Sr nói là muốn đi tới Bus Sentral, rồi nó bảo muốn đi đâu Sr mới nói là Singapore, nó nói okie, nó chở tới 1 nơi mà người ta hay gọi là Singapore Bus, tên đúng của nó là KLIA Transit ...andar Tasik Selatan (tôi chụp hình bị mất 1 góc, giờ chả nhớ nó là cái gì). Là cái chỗ mà cái xe quái quỉ chết dầm hôm quả chở Sr đi tới mà cứ nói tiếng Mã Lai và nó cũng chẳng biết hành khách nào cần phải xuống KL, làm Sr và Long phải tốn thêm 70RM.

Tiền taxi từ Bukit Bintang đến đây là 27RM.Trên thực tế là 25RM. 
Nếu bạn nói Singapore Bus mà người ta không hiểu thì cứ nói là tới cái này.

Đi lên để vào, hôm qua 2 thắng tới đây mà ngố tàu không biết là đã tới Kuala Lúm bùa rồi.
2 thằng cũng liều như con diều, hết tiền mua vé về Sing, thế là thằng Long phải đổi 10$ sang RM để đủ tiền. Lúc đó trong túi chỉ còn 50RM, chỉ cần 20RM nữa là đủ, cũng may tại chỗ bán đồ như cửa hàng tiện lợi có cho đổi $, không là cũng chết dí. 2 thằng mua vé rẻ nhất luôn, có nhiều loại giá vé, rẻ nhất là 35RM, rồi 40RM, rồi 50,60,70,100,110 cũng có.
Cái bến xe quốc tế của nó thôi mà tôi có cảm tưởng đang ở 1 sân bay nào đó đấy. Nói không phải chứ nói thiệt tôi thấy nó đẹp hơn cái sân bay TSN đấy, chỉ có điều không bự bằng TSN, àh, không có máy bay, àh còn nữa, không có duty free...mà cũng quỡn thiệt,so sánh bến xe với sân bay :D

Quầy mua vé nó thề này đây, mại zô mại zô.

Lúc mình mua vé thì nhân viên có 1 cái màn hình. Mình cũng có 1 cái màn hình, để lựa chỗ ngồi và lựa hãng xe. Đúng là hại điện.
Xong rồi được xuống dưới lầu đợi xe Bus tới, chỉ có ai mua vé mới được xuống, cái này ngay trên thang cuốn có bảo vệ kiểm tra đầy đủ. Hay vãi, các anh làm việc hiệu quả lắm, cái trạm xe bus như là mấy cái bến xe miền Đông, miền Tây của mình mà nó làm đẹp như là cái ga sân bay vậy đấy, chết lại quay về sân bay >o<, nhưng mà thiệt chịu thua, 2 năm thôi quay lại Malay đúng là đang phát triển mạnh mẽ.
Trong lúc ngồi đợi thì làm 1 phát nào.
Ak, này em kia, nhát ma ai thế hả????
Trên xe chỉ có 4 người. Sr, Long, 2 hành khách khác, và 1 tài xế. 2 thằng chọn lên lầu ngồi, xe Malay đúng là quá đã. Ngủ 1 giấc. Cả 2. Xe dừng tại trạm, cứ tưởng là dừng lại đi tiếp thôi, Sr xuống mua đồ ăn vặt, mà mấy cái xe đồ ăn vặt này của Malay hay ghê, đủ thứ đồ ăn, đồ nào cũng ngon và to đùng, trái cây, nước uống đủ thứ.
Mua được cái này nè, bánh phồng tôm siêu siêu bự bự nhá.

Bên trong miếng nào miếng này bự khổng lồ, miếng này chỉ là 1 miếng nhỏ thôi đó nha.
Lên xe thì mới biết chuyển sang 1 xe khác đông hơn, ồ thì ra là tập trung lại 1 xe tiếp tục hành trình về lại Singapore.
Xe cứ thế chạy, ngoài đường mưa rơi, đúng là 1 cảm giác thích thú. Tới trạm đầu tiên là xuất cảnh, chẳng cần phải mang hành lý gì xuống hết, thấy mọi người đều để đồ ở lại. Xuất cảnh thì lúc nào chẳng dễ nhĩ. Rồi lại lên xe, đi tiếp 1 đoạn là tới chỗ nhập cảnh Sing, lúc này bác tài kêu mọi người cầm đồ xuống, hành lý mẹ, hành lý con, cái bự cái to nào cũng phải mang theo bên mình để lát người ta kiểm tra.

 Hãng xe mà Sr và Long đi nà, StarMart Express.
Đợi hồi cũng tới phiên mình. Có 1 chuyện lí thú xảy ra là lúc mua vé đi tại ticket kounter  người ta hỏi tên thì thằng Long trả lời L O N G rồi người ta hỏi thêm "and " Long nó nói tiếp N G U Y E N thay vì nói tên tôi. Nó tưởng người ta hỏi tên và họ nó, nhưng thật ra là hỏi tên 2 đứa, thành ra vé đi xe 1 cái tên LONG 1 cái NJUYAN, vì nó phát âm sai làm người ta cũng ghi sai, hjx hjx.
 LONG
 NJUYAN ..... không biết từ lúc nào tôi thành người Malay :))
Lí thú ở đây là lúc nhập cảnh, thường lúc nào Sr cũng đi trước, đến lúc này thì thằng Long đi trước, không hiểu tại sao. Thì hải quan mới hỏi Long có đi trên chuyến xe đi từ KL qua Sing không, nói có, người ta kiểm tra lại danh sách thấy có tên Long, xong mới hỏi tiếp thằng kia có đi chung với mày ko? Ý nói Sr, Long nó nói có nên tới lượt Sr qua an toàn. Phù, thử hỏi Sr mà đi trước rồi nó kiểm tra cái PP với cái tên không giống nhau thì thiệt là, phải giải thích ngu người luôn.

Qua bên đó thì xe vẫn tiếp tục đợi đầy đủ người, có khi 2 xe gộp lại thành 1, chở mình về khu Lavender tại công ty du lịch FIVE STARS TOUR, hình như nằm tại đường Beach road.
Đi bộ xíu thấy cái này....Mặc đồ vậy đó, ở VN mình hình như dạo này mấy cô gái mặc đồ như vậy vẫn thường hay đi chùa thì phải ...:-"

Sau khi tìm hiểu thì mới biết bên trong cái mall nhỏ nhỏ ngay đây ( không biết nên gọi là mall không, hay là tòa nhà, hay cái chợ gì đó ) có rất nhiều quán nhậu, và nhiều đồ ăn Thái, quán Thái. Hình như mấy em này làm trong đó, thì ra ngoài Geylang, chỗ này cũng có *** nghi quá, biết đâu là ... gay chuyển giới >,<

Cúng cả nước ngọt :|

Bên trong như thế này

Để ý kỹ thì có rất nhiều cô gái ăn mặc ...

Tại công ty FIVE STARS này có rất nhiều người đang đợi để đi du lịch.
Như vậy từ thủ đô KL về lại Singapore mà về thẳng khu Lavender chỉ tốn 35RM/1 người. Quá rẻ. Còn từ Sing đi về KL thì sao ? Nhắc lại từ part trước và bổ sung thêm.

cách thứ 1 : bạn có thể chọn cách đi như Sr đăng ở phần trước, đi xe điện tới Woodlands NS9, rồi từ đây đón bus qua Malay về mua vé đi KL với giá 35RM/1 người, và đừng bị hố hàng như Sr nhé.
cách thứ 2 : lại chỗ FIVE STARS TOUR này, mua vé đi thẳng sang KL, nhưng giá vé có thể là 35S$/1 người đấy nhé, đó là sự khác biệt giữa đang ở Sing hay Malay.
còn cách thứ 3 : đi xe lửa ? Sr chưa được thử qua cách này nên không biết thế nào >,<.

Quay trở lại Lavender, từ đây muốn về Lavender MRT cũng phải 15p đi bộ, nếu đi lẹ chừng 10ph. 2 thằng đói meo, ghé vào 1 tiệm trung hoa ăn, lẽ ra ăn tiệm kế bên, tuy nhiên do đã hết cơm, nên phải qua tiệm này, thiệt là buồn, quay về Sing lại ăn sao thấy mắc ghê gớm.
Từ chỗ FIVE STARS băng qua 1 cây cầu vượt.

Gặp 1 food count nhỏ nhỏ toàn món Hoa. Nên vào tiệm màu vàng để ăn thử cơm trong thố, tùy theo số người mà gọi 5$,10$,15,20$ gì cũng có.

Sr qua tiệm kế bên. Vì tiệm kia đã hết cơm, hjx, cũng phải thôi, bán được quá mà.
Cái bà mặc áo đỏ đỏ nâu nâu đó là bà chủ đó. Bã dễ chịu lắm, còn hỏi tụi này đến từ đâu, khuyến mãi thêm dĩa cơm thêm không tính tiền nữa :D Bã nói bã làm ở đây 26 năm rồi,wow.

Một dọc đồ chấm đủ mọi thể loại =))

Cũng không rẻ lắm đâu, 12$ hay 15$ cả thảy đấy.

Đi bộ về MRT
....
Vậy là cũng về đến được Sing. Trải qua 2 ngày tại Malay mà trong đó hết gần 10h là ở trên xe, 10h là ngủ thì chỉ còn 28h để zui chơi, tuy nhiên lại thấy khá zui và thú vị. Mệt vì phải đi bộ, nhưng phải nói đúng hơn là tích lũy cho mình khá nhiều kinh nghiệm về đi lại cũng như cập nhật được 1 hệ thống khu vui chơi tại Malay, chỉ KL thôi nhé. Dù sao đi 2 thằng cũng thoải mái hơn nhiều !

Hết Part 5 : Ngày 20 Tháng 1 Năm 2012 
                        Hành trình 7 ngày trước Giao thừa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...