WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Sing - Malay Hành trình 7 ngày trước Giao thừa (Part 4)

Hành trình Singapore – Malaysia 16/01/2012 – 22/01/2012
Budget : 700S$ + 300RM
Súng ống : 1 em Nikon D90 và 1 em Canon IS85
Tình trng : va tri qua 1 ca phu thut
Hãng bay Jetstar giá r : đi 1tr2 v 105$ kèm 20kg ký gi.
Ngày 19/01/2012 : Malaysia thẳng tiến - Hướng dẫn đi từ Sing sang Malay bằng đường MRT

10h Sr thức dậy,dù là đi du lịch,nhưng bản tính ham ngủ vẫn cứ trỗi dậy,dẫu biết hôm nay đi Malaysia,nhưng tối qua 2 thằng vẫn thức khuya,ngủ trễ,hình như 2,3h mới ngủ. Chuẩn bị xong xuôi chắc cũng gần 11h,đoàn chúng tôi,gồm 2 thằng xuất phát lên đường qua Malay thông qua tàu điện MRT. Để đạt được bước đầu,chúng tôi phải đi tới trạm NS9 Woodlands tại phía Bắc của Singpore.

 Có những tòa nhà sơn như thế này,và có nhiều kiểu phong phú.Làm cho thiên nhiên và nhà cửa hòa hợp với nhau nhỉ.

Càng đi về Woodlands,càng bắt gặp nhiều cây xanh thiên nhiên,nhiều hồ.

Vậy là đã đến "Hello Woodlands!"

Ngay đây thì có cái Mall này

Cần di chuyển xuống dưới để đi tới trạm đón bus

Thế nào cũng bắt gặp mấy bảng này. Cứ đi theo hướng Bus Interchange .

Rồi lại đi xuống tiếp nữa.
Tới nay,phải đi xuống dưới 2 tầng để đón xe bus đi qua Malaysia. Từ đây bạn phải đón bus số 950 tại bãi đậu số 14.

 Như trên hình, Berth 14, số 950 là đi Kotaraya.

Và xe số 950.
Đến lúc này bạn vẫn hoàn toàn sử dụng được thẻ MRT. Xe đi được khoảng 10p sẽ tới cửa khẩu xuất cảnh,xuất cảnh thì cực dễ rồi,sau đó lại lên xe tiếp để đi đến cửa khẩu nhập cảnh, nhập cảnh cũng dễ tuốt, nhìn mặt là cho qua. Chẳng như lần trước, hỏi vé máy bay của Sr.
Trước khi vào xuất cảnh và sang Malaysia. Cấm chụp hình,tranh thủ.
Qua được Malaysia rồi, 2 thằng như mừng ra vì cuối cùng cũng được tự do đi chơi, haha, chưa nói đến phần thoải mái, vì mang cực cực ít tiền RM, không biết sẽ như thế nào đây. Cứ thế trước đi đã.
Tiếp tục lại từ đây, chúng tôi đón bus để đi về trung tâm xe bus số 170 để về Sentral. Và từ Sentral chúng tôi mới mua vé đi KL.

 Đón số 170 để đi Larkin

Xe bus ở Malay trong như thế này đây.
Đi Malaysia 1 lần rồi, kinh nghiệm từ những bài viết đăng trên mạng là đừng mua vé ở những người kèo chài ở ngoài, mà nên mua thẳng trong Sentral, dù rằng tụi này vẫn đang đứng ngay đấy nhưng mà có 1 thằng miệng lanh lợi ,nói liên tục là "đi KL hả ? Muốn đi khi nào, các quầy đều bán vé lúc 15h30, tao có xe ngay bây giờ nè đi hok ?" mình đang suy tính suy nghĩ sao và dịch lại cho thằng Long nghe, chưa kịp định thần thế là nó chịu luôn ( cái thằng tính hấp tấp k bỏ ) fải mua luôn chứ sao >.< 35RM/1 mạng. Mua xong nó cho lên 1 xe,mà tờ vé ghi hãng xe hoàn toàn khác cái xe đi.

Vé đây, là của hãng Meridianholiday.

Sau đó sẽ có 1 người khác kiểm vé, đổi lại cho mình đúng với tên hãng xe đang đi. Đấy là do mua ngoài quầy nhé, còn mua trong quầy thì cứ hãng nào lên xe hãng đấy,haizz....
Thằng cò thì cứ đứng ở xa quắt quắt ra hiệu là lên xe đó đi, thằng tài xế sau khi thấy mới kêu lên. Mình nghĩ thầm thôi kệ, lỡ rồi, hjx ( "nhu" 1 lần cho chừa )

Tại Larkin Bus Sentral,và đây là bên trong chếc xe. Panda quá trời, ghế ngồi phê lắm.
Kiểu gì thì xe ở Malay cũng xịn hơn ở VN, hay là do Sr ít đi xe đò ở VN quá nhỉ. Xe đò bên đây ghế bự tổ chẳng, chắc do mấy thằng Ấn bự con :D Máy lạnh thì lạnh còn hơn cả Bắc Cực, đi xe đò là phải khoác cái áo lạnh mới mong ấm áp được. Đóng kín lại cái chỗ thoát hơi của máy lạnh mà nó vẫn cứ phà phà hơi ra.
Nhìn ra ngoài thấy 1 chiếc xe 2 tầng, xịn gúm. Xe đò ở Malay dù chạy hay dừng xe,cứ có người ở trong xe là bật máy lạnh hết ga, vãi hàng.

Dù sao đi nữa thì cũng tạm biệt Larkin Sentral. Bí bi.
Đi từ Larkin này mà về KL thì người ta nói tầm 4h tới 4h30 là tới. Lúc tụi tôi mua vé là 12h30, thằng cò nói xe đi ngay, vậy mà 1h20 xe mới xuất phát, tôi cay cú tập 1 rồi.

Xe dừng lại lần đầu tiên, tôi và thằng Long tranh thủ đi Đúp Liêu Xê. Tôi còn mua 1 chai nước và 1 khoanh khoai tây, Yummy lắm, chai nước thì có 1 đồng 2. Để tính nhẩm nhé : 5.50 + 1.20 = 6.70 x tỉ giá 6 ngàn 400 ta được 42k tiền Việt Nam.
 Lại dừng thêm 1 chỗ nửa để đi Toalet tiếp.

Ở Malay mỗi trạm xừng đếu có cái xe như thế này nhé, bán đủ thứ, quá đã luôn.

Họ tuy nghèo nhưng bán hàng rất trung thực, bao nhiêu là bao nhiêu, thối tiền lại cho mình rất đàng hoàng, từng đồng từng xu luôn. Không phải chứ trái hẳn với VN, không phải nói xấu đất nước mình, tuy nhiên vẫn có 1 vài con sâu làm ..."dơ" nồi canh, bữa Sr đi nhà sách mua cây bút 9k, đưa 10k, không thối, đợi mình nhắc mới thối :| haizz...

Mua 1 bịch bánh thế này với 1 chai nước cam, bánh nhìn vậy thôi, ăn vô ngọt ngọt cay cay, giòn rụm, ngon bá cháy bọ chét luôn, đến giờ vẫn thèm thèm khi nhìn thấy hình :p~

Đi đường xa quá Kitty nhỉ ?

Ăn rồi lại ngủ,ngủ rồi lại ăn, cứ tới 1 vài trạm thì xe lại dừng cho khách xuống. Đến 1 cái trạm kia, trông có vẻ là tòa nhà gì đó đẹp đẹp, bự lắm. Tôi thì đã đi dạng xe này 1 lần, nhưng mà là mua từ trong quầy và đi từ Larkin về Melaka, tôi cũng đi từ Melaka tới KL bằng  xe đò, thế nhưng kỳ này khá ngộ. Kỳ trước tôi đi, xe chở thẳng tới cái bãi xe gần khách sạn mà SrxVii ở luôn (Swiss-garden), còn kỳ này thì lại không. Rồi xe tiếp tục đi tiếp, đã hơn 5h30, mà sao vẫn chưa tới KL, tôi nghĩ ngợi, rồi thấy đã đi quá xa, mới hỏi người ta, lũ tài xế thì chẳng thằng nào biết tiếng Anh, may mắn 1 người phụ nữ có học thức nói được tiếng Anh " đã đi qua KL khá xa rồi ". 2 thằng hoảng quá liền xuống xe. Lũ tài xế thì cứ nói thứ tiếng Malay chẳng hiểu vào đâu được.
Được biết là đã tới Salem, trời thì đã xế chiều. Hỏi người ta bằng cách nào để quay về KL,..."Taxi"...Thế là taxi, đi đo bằng metter thì chỉ tốn có 65RM thôi, nhưng mà vì trước đó nói chuyện thì thống nhất là 70RM, thế là lại lỗ tiếp 5RM. Cay tập 2.

 Trên đường quay lại KL bằng Taxi.
Mãi tới sau này (tức là ngày hôm sau tụi tôi về lại Sing) thì mới biết cái chỗ đó là Bus Sentral, chuyên các chuyến xe đi lại giữa Sing - KL và KL - Sing . Tất nhiên vẫn có những chuyến đi những chỗ khác, như là Johor Baru.
Còn cái chỗ mà cách đây 2 năm tôi đi nó bị đập rồi, và đã được xây lại khá đẹp thằng Pudu Sentral nằm tại đường Jalan Pudu.

Tổng kết lại tôi với thằng Long đi từ Sing qua Malay hết 140RM, thật là đau lòng quá đi, nếu như bỏ qua việc đi quá lố thì chúng tôi đã tiết kiệm được 70RM và mua thêm 1 số thứ cần thiết. Chưa kể tốn thời gian quá.

Xe taxi dừng lại ngay China Town, trước đó chú tài xế đã hướng dẫn tôi đi như thế nào để tới khu mua vé xe lửa quay về lại Singapore. Nhanh chóng kiếm 1 khách sạn, ngay tại China Town, không phải bên trong chợ, mà là ở ngoài nhưng cũng ngay đó. Dragon Inn. Vào hỏi giá, 75RM kèm theo 50RM tiền đặt cọc, Sr vẫn thấy giá này chưa ổn, định đi tiếp vào trong chợ, thì thằng Long đã vội nói lấy luôn (lại cái tính hấp tấp of nó :(( )...tức ơi là tức....haizzz...du với chả lịch. Sau mới biết trong đó có cái China Inn cũng rẻ :(

Khách sạn nằm đối diện với cái mall này

 Dragon Inn đây, 75RM mà chẳng có ăn sáng siếc gì đâu, wifi thì đang hư, được cái khoảng không hôi, nước nóng thì mấy khách sạn khác cũng có thôi.
Giấy biên nhận nà

Tọa lạc tại tầng 7.lại số 7

 Nhìn ra đường từ tầng 7 của ks.

 Số phòng 703 ( 7/3 là sinh nhật thằng Long)

Con trai thì nó vậy nà, gặp đi chung với con gái không có vậy đâu nhá, lạng quạng là bị chửi, haha. À,có cái quần chip của thằng Long nữa kìa.

Tivi và toalet thế này thôi, cũng không trông mong gì nhiều đâu, có chỗ ở là okie rồi.
Tắm rửa, rồi thằng Long đổi $ sang RM, nó đổi $50 sang RM, tôi thì chỉ có 300RM, tính đến nay thì chỉ cón 160RM, trả tiền xe rồi tiền taxi. Nghèo như con mèo, mãi về sau tôi mới quyết định đổi thêm S$50 sang tiền RM, cũng được 150RM.
Đổi tiền xong thì phải kiếm cái gì ăn thôi. Đón taxi tới khu Bukit Bintang tốn hết 20RM, lúc khuya 2 thằng đi vê vì tiết kiệm 20RM mà đi bộ khá xa, có khi còn lạc nữa chứ, không có 3G và plan trước nó vậy đó, hix.

 Tại Bukit Bintang rất đông zui và nhộn nhịp, trai gái già bé lớn trẻ, tây ta ấn mã gì đều có hết. Và dĩ nhiên có 2 thằng bộ đội cụ Hồ đang lang thang, còn ai nữa không thì không biết.
Tới Bukit Bintang rồi nhanh chóng kiếm quán ăn, Sr vẫn còn nhớ tiệm Mc Donals tọa lạc ngay trung tâm Bukit Bintang. Thế là phóng vào đó với 2 cái bụng đói meo này.

Long xơi ham bu gơ, còn Sr xơi phần này, y chang cơm bồ 1 của KFC vn luôn, mà ướp gà khá ngon, phần này đặc biệt chỉ có ở Mc Donals bên Malaysia, bên Sing kiếm không thấy :-??

  Rồi lượn vào Bukit Bintang Mall vài vòng, coi đồ Cotton On bên Malay, mắc y chang bên Sing, tính ra tiền Sing thì vẫn bằng giá, nên ai có ý định mua Cotton On thì cứ mua ở Sing cũng được nhá. Rồi Watson bên Malay nữa, cũng nhiêu đó đồ thôi, có khi ít hơn. Quần áo ở Malay thì hằng hà vô số kể. Đủ mọi thể loại từ mấy trăm ngàn tiền việt đến 1 triệu mấy cũng có nữa. Nhìn ghiền ơi là ghiền, mà tiền thì bao nhiêu cũng k đủ, huhu. Chẳng mua được gì cả, vì cũng 10h hơn rồi, nhiều tiệm đóng cửa, riêng khu Parkson thì vẫn mở và bán trang sức rất rất rất đẹp, Sr dự tính mai mua thì ngày mai lại quên mất, haizz.

Àh quên mất, là có mua cái bao da cho Ipad 2 :) giá 80RM, sau khi trả giá từ 129RM, hjx. Cảm thấy vẫn còn hố hố, chắc 60RM tới 70RM thì được giá hơn nhỉ. Sau khi ra khỏi tiệm đi được 1 đoạn thì quay ngược lại ngang wa tiệm lúc nãy thì anh bán hàng cao ráo trông có vẻ nữ tính quắc 2 thằng vô đưa cho 4 trái quýt và nói là vì năm mới và là những khách hàng cuối cùng of ngày hôm nay. Thằng Long nói là chắc nó mừng vì mình mua hố đấy. Còn mua trái cây ăn nữa chứ, mua 1 cây lòng mức 4, 5 năm miếng gì đó giá 1, 2 RM thì phải.Long nó ăn củ sắn.

Cứ lẩn thẩn loanh quoanh trong Bukit Bintang và ngố tàu vì cứ mãi kiếm đường ra, thì thấy 1 cái shop, hồi nãy 2 thằng có vào đó ngó luôn, nhưng mà cái cửa kính bên ngoài shop đã bị ..gọi là gì nhỉ...vỡ hả ta, nhưng mà là loại kính siêu dày, nên nó như thế này này.

 Mấy anh bảo vệ đang làm việc với cấp trên,ông mặc quần xà lỏn đang cầm đt ở xa xa hình như là chủ shop.

Đây là tấm hình hiếm hoi chụp được trước khi cửa kính vỡ.

Kiếm được đường ra rồi,đi bộ tới Pavilion KL chụp hình ngay quảng trường.
 Con rồng bay lượn trên tường.
Khu này đang trưng bày phải nói tới 50 con gấu cũng không chừng, mỗi 1 con gấu được sơn và trang trí giống theo biểu tượng quốc kỳ của 1 quốc gia, Sr kiếm mãi mà không thấy gấu Việt Nam đâu cả, buồn ghê gúm . Việt Nam cũng trong khối Asian và hay đá banh chung với Malaysia mà T_T

 Hằng hà vô số kể Gếu, duy chỉ không thí gếu Việt Lam, bõ bà thằng Malay. VN của tao đâuuuu >,<?

Superman với Batman kế nhau.
Dạo này tại KL đang rất nổi phong trào này,vẽ chân dung theo nhiều phong cách.
Khách sạn này ngay Bukit Bintang luôn,ở dưới sảnh là nhà hàng Babylon
Gặp chiếc Taxi này nè, trưng bày 1 đống toys, mà chủ yếu là trong series phim Cars.
Lại ghé vào Starbucks
Lúc này cũng khuya rồi, nhưng tại Malaysia cũng đón tết Chinese nên cũng đông đúc và nhiều du khách lắm. 2 thằng quyết định đi bộ về lại China Town, 1 quãng đường kinh khủng. Cũng may 2 ngày đầu tiên tại Sing tôi đã được huấn luyện đi bộ đường trường cùng với 10kg trên lưng, nên giờ đây việc này cũng tương đối dễ. Vướng bận duy nhất là vẫn còn bệnh.

 Đi lạc gặp tiệm này, nhưng mà cũng chẳng vào ăn, hix...
 Đang đi thì gặp con mìu, giống y mìu nhà mình, nó nắm ở gần gốc cây, đang ngủ, chụp hình cái nó nhìn mình, rất bình tĩnh.

Về đến ks là 2 thằng ngả lưng, Sr lại tắm thêm 1 lần nữa. Nhưng mà chẳng thằng nào ngủ được, ra đường thì khuya quá rồi, khu China Town này lại không mở khuya bằng khu Bukit Bintang.

 Quang cảnh điều hiêu nơi trước cửa khách sạn Dragon Inn.
Lần sau mà cho Sr chọn thì sẽ ở Bukit Bintang, chơi zui hơn, khu China Town thì có nhiều người cũng nói rồi, kiểu như chợ Bến Thành, còn đối với Sr, khu Bukit Bintang như là khu sầm uất, nhiều thú vui chơi hơn. Nhắc mới nhớ, có cả 1 con đường đầy hệ thống matxa chân dành cho khách. Đủ mọi thể loại, mà tùy vào mình lựa chọn.

Trong phòng nó như thế này nè.
Trằn trọc, chơi game, nói chuyện phiếm, rồi 2 thằng ngủ. Chẳng biết ngày mai sẽ về Sing như thế nào, đi như thế nào, mấy giờ thì về, chẳng cần quan tâm nhiều lắm. Đúng là...bụi.
 1 vài tổng kết, nếu ai muốn mua đồ hiệu rẻ rẻ, hãy đến Singapore, nếu ai muốn mua đồ vừa vừa (Thái lan,Trung Quốc...) hãy đến Malaysia. Và ở tại Malaysia thì cũng rất phù hợp để mua đồ nam. Nhất là đối với trai Việt thời nay. Cảm nhận thế đấy. Về đồ ăn, cứ quất đồ Trung Hoa.

PS : tóm lại là đi từ Sing sang Malay bằng xe điện MRT sẽ theo sơ đồ này : 
Tại Sing tới NS9 : Woodlands -> Đón Bus 950 tại Berth 14 -> Tiếp tục đón Bus số 170 đi Larkin Sentral -> Tại Larkin Sentral vào quay mua vé đi KL hoặc các nơi khác mà bạn muốn đi như Melaka này nọ.

Hết Part 4 : Ngày 19 Tháng 1 Năm 2012 
                        Hành trình 7 ngày trước Giao thừa.

3 nhận xét:

  1. Hê hê, bis bis típ đi a hay toá (^з^)-☆

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi exit MRT ở Woodland, bạn đi bus 950 (đón ở Berth14) thì sau khi nhập cảnh Malaysia, nó dừng tại điểm nào vậy bạn?
    Mình muốn hướng dẫn người thân từ đây bắt train đi KL tức là phải đi bằng bus/taxi hay đến Johor Bahru KTM Station http://maps.google.com/maps/place?ftid=0x31da12dce8082bdb:0xa61ba80afc6e4ce5&q=Johor+Bahru+KTM+Station+Bukiit+Chagar+Johor+Bahru+Johor+Malaysia&hl=en&authuser=0&cd=1&cad=src:ppiwlink&ei=Bo54T6OsF-POmAWGhJX3Bw&dtab=2.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hướng dẫn người thân bắt bus 950 thì sẽ dừng tại Larkin Station, tại đây có bus đi KL. Giá đi bus từ đây đến KL là 35RM nha bạn.Còn train thì mình không biết rõ vì mình chưa đi qua phương tiện này.

      Xóa

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...