WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Sing - Malay Hành trình 7 ngày trước Giao thừa (Part 2)


Hành trình Singapore – Malaysia 16/01/2012 – 22/01/2012
Budget : 700S$ + 300RM
Súng ống : 1 em Nikon D90 và 1 em Canon IS85
Tình trng : va tri qua 1 ca phu thut
Hãng bay Jetstar giá r : đi 1tr2 v 105$ kèm 20kg ký gi.

Ngày 17/01/2012 : Ngày thứ 2 tại đảo quốc sư tử !

“ Gì thế nhỉ ? Sao trời tối ôm thế này ? Mình đang ở đâu đây nhỉ ? Hôm qua mình đang làm gì nhỉ ?”
Những suy nghĩ đầu tiên khi Sr dần lấy lại được cảm giác.Àh thì ra hôm qua mình đã tới Sing rồi,và mình đang ở trong 1 cái hostel. Xem giờ giấc thì đã là 11h trưa,Sr lại là người ngủ dậy sớm nhất dù hôm qua là người ngủ trễ nhất.Lật đật đánh thức 2 cu bạn,làm vệ sinh xong xuôi rồi vác balo xuống trả phòng luôn,cũng gần 12h,phew.
Quang cảnh trước cái hostel vào buổi sáng. Tạm biệt Econ Inn.


 Kiểu kiểu Việt Nam ấy chứ nhỉ, hehe.Buổi sáng thật trong lành, ở VN sáng dậy cũng trong lành,nhưng ra đường khói bụi xe mịt mù, haizzz.

Có 1 chỗ bán đồ khô như khô bò gì gì ấy,mà người ta xếp hàng mua quá chời

Xếp hàng có thể nói dài từ đầu đường tới cuối đường luôn ấy chứ,mà người ta cũng nghiêm chỉnh xếp hàng lắm,ấy mà tới trưa cũng xong hết.

Chỗ này đang dàn dựng sân khấu,dành cho giao thừa chắc luôn. Khu China Town ăn tết Ta zui lắm.


Ai biết mấy chữ này nghĩa gì hok :)?
Điều đầu tiên là kiếm chỗ ăn sáng,sau khi đi qua 1 lượt các tiệm món Tàu thì ghé vào Mc Donals,keke.  
 Gặp 1  đoàn học sinh tiểu học ăn trưa bằng Mc Donals,đây chính là thế hệ tương lai của Singapore. Dễ thương và hồn nhiên ghê.
3 người nhiêu đây,ná thở luôn,Sr đang bệnh,chẳng ăn nổi khoai tây chiên...T_T
Trong cái buger có miếng dưa chua,chua kinh khủng....Cả Buger King và Mc Donal đều có.
Ngoạm ngoạm...thấy mấy viên thuốc không,của Sr đó,ăn xong phải uống 8 viên,ngày 2 cử >,<


Nhìn họ treo lạp xưởng bán kìa,haha,hoành tráng thật.

Sau khi giải quyết cái bao tử thì bắt đầu hành trình đi chơi,hôm nay quyết định đi tới khu Raffles .Cái balo giờ đây cũng đã nặng hơn kèm với đồ hôm qua mua,hjx.
 Thấy mấy cái này hay ghê,kiểu như viết về lịch sử của khu China town này.
Đã tới Raffless City.
Hành trình từ đây bắt đầu toàn là chụp trong các mall ,hihi.
Dành cho các tín đồ yêu bánh.
Cái này hình như ở Vincom cũng có 1 tiệm trưng bày giống giống vậy.
Và đây là Charles&Keith,dành cho các bạn nữ.


Kết quả là sau khi bước ra khỏi C&K, Sr đã mua đến S$100 hơn,được hoàn thuế.Tuy nhiên đến khi về VN mới tiếc ghê vì không mua giày high heel cho Viiky.Chuyện vê VN vào C&K trên Nguyễn Trãi coi thì mới hết hồn,toàn bán đồ đã qua mùa ở bên Sing,thậm chí đôi giày bên Sing đang sale chỉ còn S$50 thì ở VN không hề có sale và bán với giá 1tr9...Dành cho những ai đang mua đồ C&K tại VN,tốt nhất là hãy qua Sing mua,mà vào dịp holiday càng nên qua.Lúc Sr qua chỉ là trước tết Ta,hầu như không có sale gì mà còn vậy đó.
Bên Sing có hệ thống bán đồng hồng City Chain rất nhiều nơi.

 Sr chụp cực cực nhiều hình,vì ngoài mục đích là sang Sing để shopping thì ngoài ra còn muốn cho Viiky cũng sẽ trải nghiệm được những gì mà Sr nhìn thấy được.^^.Tội nàng lắm,ở nhà dọn nhà mệt mỏi luôn.<3.
 
Tạt vào đây mua 2 hũ kem,3 người xơi,hehe.màu xanh là Smurfs,cái còn lại là cookie.Cái nào cũng ngon số dzách,mà cứ ăn kem vào là khát nước >o<.


Ruby Shoes.Còn nhớ vào 2 năm trước SorryxViiky đi vào dịp giáng sinh thì sale kinh khủng,5-S$10 mà rất đẹp,còn giờ không sale siếc gì hết,cũng vắng tanh,haizz.
Tiệm Sushi này nè,cứ ăn trên S$22,5 là được tặng 1 con nhỏ nhỏ,mà 2 con zễ xương hết hàng luôn,còn 1 con được được k xinh bằng.Cứ muốn vào ăn chủ yếu để lấy 1 em,mà 3 thằng vào ăn được tặng 1 con rồi sao mà chia,đứa lấy cái đầu,đứa bứt tay ư...??..thế là thoai,bái bai sushi luôn.
Mà xinh thiệt !!!!
Lại Sushi >,<
Nếu đi cùng Viiky thì đã vào rồi,tuy nhiên do đi cùng 2 cu đực nên không vào.
Vẫn là TOAST BOX với màu trắng là phong cách chủ đạo.
Tiệm này 2 năm trước tới thì đóng cửa rồi,năm nay tới thấy như bắt được vàng,vào xem liền.
Tất cả đều là hàng hand made làm từ Nhật gửi qua,chị chủ cũng dễ thương (trên hình kìa,mất mặt rồi >,<),nói là chỉ có thành viên mới được giảm 10%,mình năn nỉ thế là giảm luôn cho mình,nhưng mà...mình hẽm có mua,năn nỉ giùm cho 2 cu kia,:)).
Này là bộ sưu tập mới,đủ hết luôn,trên trời,dưới biển,trong rừng,còn có các nhân vật hoạt hình của Nhật nữa,có cả luôn con sư tử biển,làm bằng đất sét,S$15 1 cái đấy.
Cả con Kitty nhỏ nhỏ thế kia cũng S$15 đó >,<
Xong tiến tới Starbucks coffee
Cả Kitty cũng được uống chung ^^
Đã tới Suntec City,chỗ này bán khá nhiều đồ điện tử. Sr đang đứng coi thẻ nhớ,tuy nhiên chỗ này bán chưa rẻ đâu,phải đi tới xíu nữa gặp 1 tiệm người Hoa,1 cặp vợ chồng bán,rẻ nhém.
Đấy,độ điện tử linh tinh,cái gì cũng bán,sợ chưa,kaka.
Đủ mọi thể loại chuột luôn,chuột to,chuột nhỏ,chuột béo,chuột mập,lùn,kaka.
Show room của Sony cũng hoành tráng lắm,tivi 3D dzữ dzội,ở giữa chỗ để thử máy hình có nguyên 1 bộ mô hình đồ chơi thỏ rất dễ thương để thử máy ảnh nữa.
 Lại vào Watson, Watson ở đây (Suntec City ) to hơn Watson ở Bugis Junction

Khiếp chưa,vào mùa Noel bán S$15,hết mùa bán S$3.90
Cuối cùng chúng tôi cũng rời Suntec City để đi tới Hougang để gặp gia đình nhà Ghẹ Long.Long và mẹ nó đến đây lúc 4h và hẹn tụi này tại station NE14 tại exit B,lúc đầu Sr cũng không rành cái vụ phải ra ở Exit nào,sau mới hiểu từ ga muốn ra Exit B thì quẹo phải,ra Exit A thì quẹo trái,thế là không gặp nhau.Quyết định tự mò đường tới nhà mà anh của Long đang sinh sống luôn.Cuối cùng cũng tới được,mừng nhất là sắp được giải thoát cái balo nặng cũng phải 10kg.

Nhà anh Long tọa lạc trên tầng cao nhất,số 13,đã đến nơi,nhưng không có ai ở nhà,Sr biết là họ đang kiếm tụi này ở ngoài ga.Nhưng vì mệt qua nên đành ngồi trước cửa chờ đợi gia đình Long về.Ngồi đợi ở tầng 13 thấy người ta sử dụng thang máy,cứ trông mong hãy nhãy lên số 13 đi,13 đi,mà cứ tới 9 hay 12 là dừng lại,haizz...cũng độ 20p sau chúng tôi mới được đoàn tụ,gia đình Long đi khắp 4 cửa để kiếm tụi này,hjx,có lỗi ghê.
Vào nhà rồi,xong Sr vẫn còn 1 nhiệm vụ là tối nay tiếp tục dẫn 2 cu bạn kiếm khách sạn.Thế là sau khi nghĩ dưỡng được 30p lại tiếp tục lên đường,lần này thì có Ghẹ Long đi chung,và nhất là vứt được gánh nặng ở nhà,cái balo của Sr.

 Ở Hougang có cái Hougang Mall và Hougang Supermarket.Đây là quang cảnh từ phía khu chung cư của tụi Sr ở nhìn qua Hougang mall.

Tại đây có cái chợ dựng lên,vui lắm,bán đủ thứ linh tinh,bán tới ngày 22 luôn,là ngày mà Sr về,vì tối đó là giao thừa,chỗ này toàn người Hoa,bán xong để ăn tết Ta.zui,
Cu Việt nhận được tin tức ở Lavender có khách sạn rẻ,nói thiệt là tôi cũng chưa tới đây bao giờ,nhưng nhắm mắt làm liều,cứ đi tới trước đã.Nhưng mà cứ kiếm theo địa chỉ mà cu Việt nhận được thì chẳng thấy chỗ ở,hostel nào cả.nản lắm.

Nhưng lại nghe tiếng trồng ầm ầm,và ồn lắm ở gần đó,thế là đi tới xem thử,thì ra tối nay có trận đấu tại sân vân động,tôi cũng chả biết sân này tên là gì,chỉ thấy người ta cổ vũ đông và khí thế,Nói chứ ở VN tôi chưa bao giờ xem đá banh ở tại SVĐ.

Thấy cái bóng đen đen đang nghiêng nghiêng không ? Ghẹ Long đó,nó đang hỏi cái địa chỉ mà thằng Việt nhận được,thế nhưng không ai biết.Nó thì được cái quất tiếng Hoa giỏi lắm.

3 người : Việt,Long,Nam
Nản quá ,chúng tôi về lại MRT Lavender vào food count để kiếm cái gỉ đó ăn.
Sr quyết định ăn thử món Hàn,cơm với thịt bò và heo xào,Long ăn hủ tíu xào,2 ae Việt Nam 1 người ăn mì Hàn Quốc 1 người ăn súp HQ.



Ăn xong tôi tranh thủ mua đá bào,tuy nhiên đậu đen và bắp ăn chung với nhau cực cực ngán.Nếu ăn đá bào thì nên kiu đá bào trái cây nha.
Cái này Sr nghía rồi,nhưng mà hôm nay chưa ăn,ngày mai Sr mới ăn.Lựa đồ rồi bỏ vào nước lèo chín,hồi ăn với nước súp,cũng được lắm.Giá cả cũng phải chăng.
Xuất phát về lại Hougang giờ đây chỉ có tôi và Long,2 cu kia đã tự 1 mình phiêu du,tôi cũng hy vọng với vốn tiếng Anh ít ỏi của Nam sẽ giúp 2 ae qua khỏi những ngày còn lại tại Sing(vì tôi và Long còn qua Malay nữa).
Đi thêm 1 đoạn nửa bên trái là tới Block 10,nơi chúng tôi sẽ ở trong những ngày tới.
Tối đó Sr chỉ chụp 1 tấm nơi góc phòng,tắm rửa,mệt mỏi và chỉ muốn nhanh chóng chìm vào giấc ngũ.Tuy nhiên cũng ráng nói chuyện với Viiky,và cũng đánh dấu mở lại facebook.Nhớ mẹ da diết.Ước gì mẹ Sr và Viiky có ở đây.Sau 2 ngày,Sr nhận ra đi du lịch cũng những người thân ,gia đình mới thật sự có ý nghĩa nhất.

                                           Hết Part 2: Ngày 17 Tháng 1 Năm 2012 
                        Hành trình 7 ngày trước Giao thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...