WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Quán nhậu Hải Anh - Buôn bán lạ lùng nhất quả đất

Mình không phải người hay kì thị hay phân biệt này nọ, nhất là chuyện Bắc Nam, đối với SrxVii 2 đứa mình thì chuyện đó không là vấn đề gì cả ( bạn bè thân của 2 đứa toàn là dân Hà Nội k ấy chứ, chơi vẫn rất thân rất hạp, rất vui ). Bản thân cũng đã đọc qua rất nhiều bài gây tranh cãi rất nhiều như các quán ăn ở ngoài Bắc có lối phục vụ kỳ lạ, nào là chửi khách, nào là không muốn bán cho khách, nào là phân biệt vùng miền ..v..v.. Nhưng chưa từng trải qua những chuyện đó nên chưa thấu hiểu cũng như biết thực hư thế nào. Nhưng trong entry này, SrxVii xin chia sẻ 1 kinh nghiệm nhỏ, 1 trải nghiệm thực tế về 1 quán ăn của 1 gia đình người Bắc trong Nam này.

Được bạn giới thiệu cho 1 quán nhậu trong khu sân bay đường Hồng Hà, nên dẫn nhóc Khoa tới nhậu 1 bữa cũng như cho nhóc ăn thử đặc sản miền Bắc thế nào.

Và đây là trải nghiệm về cách buôn bán lạ lùng : ở tiệm này có 1 món ngon "đặc sản" của Hà Nội mà thằng bạn mình giới thiệu : nem chua rán, giá 30k/1 phần. Thoạt nhìn menu thì bạn thấy giá quá rẻ quá được quá. Nhưng nếu bạn gọi "cho 1 dĩa nem chua rán" quán sẽ tự nhìn đầu người của bạn mà nhân lên. Nói 1 cách dễ hiểu thế này, bạn đi 3 người, họ sẽ làm 1 phần nem chua rán 3 người, 30k x 3 = 90k, và họ không hề hỏi mình trước nha. Sau này kể cho thằng bạn nghe thì nó nói rằng nếu 1 lần gọi như vậy thì cũng không lời bằng mỗi lần gọi 1 phần mà phải dặn kĩ rằng làm 1 phần 1 người ăn thoai. Vì làm 1 lần nhiều phần như vậy họ lại làm rất ít, ít đi hẳn, trong khi cứ 1 lần bạn gọi 1 phần 1 người ăn thôi thì sẽ nhiều hơn rất nhiều.

 Cũng như vậy đối với món mì xào mà SrxVii gọi, trong menu giá 45k. Nhưng lúc tính tiền thì thấy dĩa mì 100k :| Họ cũng tự động nhân lên mà không hề hỏi trước thực khách, hỏi thì chủ quán nói rằng thấy nhiều người mà làm 1 dĩa như trong menu thì rất ít, ăn k đủ nên làm thành dĩa 2 người ăn, chưa kể nếu như x2 lên thì nếu như trong menu thì sẽ thành 90k thôi chứ, đằng này 100k k biết nói sao luôn >.<.....Mà SrxVii là cực kỳ khó chịu với phong cách phục vụ này, giá để 1 đằng làm 1 nẻo, làm cho mình cảm giác bị lừa, giá cả lại k minh bạch rõ ràng, đã thế cũng không hề hỏi trước khách có đồng ý k. Kế bên có mấy ông chú nhậu xong cũng tính tiền trước mình vài phút và cũng y hệt trường hợp như thế :| Và thế là từ đó xin cạch luôn quán này :D Không biết đây có phải là phong cách phục vụ hiệu quả hay không, nhưng nó thật sự làm mình không thích tí nào =)) Style buôn bán kiểu này thật quá đỗi lạ lẫm đối với SrxVii ^^!

Có chê cũng có khen, tuy k thích kiểu phục vụ này nhưng ngược lại anh chủ quán rất vui vẻ, nhiệt tình, luôn tươi cười, kêu cho thêm nước chấm hay gì anh cũng rất vui vẻ phục vụ.

Bàn ghế bằng tre nứa, ngồi thấp thấp cũng hay hay ^^

Nhòm menu món nào cũng muốn thử hết, tại đi buổi tối nên k giám ăn nhiều :"P

Quán rộng rãi, thoáng mát



Đặc sản chính là đây, công nhận ngon thiệt đó, dzai dzai ngọt ngọt, giòn giòn chấm với 1 loại sốt gì rất lạ, đỏ choét nhưng chẳng hề cay tẹo nào


Lúc dĩa này lên Sr tự hỏi k biết dĩa này là như thế nào? phần 1 người ăn hay 3 người, sao nó bự hơn dĩa 1 người ăn nhưng nếu dĩa dành cho 3 người thì lại quá ít ^^! bao nhiêu dấu ???? nó cứ bay loạn xị trên đầu =))

Cùng đó là 1 chai 3ZOKA nhỏ cho 3 người nhâm nhi ;))


Ở đây có loại rượu đặc biệt của Hà Nội : 3ZOKA VODKA. Được gọi là bản nâng cấp, cao cấp hơn rượu Vodka Hà Nội. Uống thì thấy có vẻ ngon hơn thiệt, giá thành là 50k/ 1 chai 300ml và 100k/ 1 chai 500ml


Rượu ướp lạnh uống được lém ;)) Vii cũng chung vui cùng 2 chàng =))


Thiết kế cũng đẹp mắt ;))


Hình chú lình cầm quả bezoka ...


Cà tím tẩm bột, trời ơi món này làm lâu ơi là lâu, thấy 2vc đứng cắt cắt, quậy bột, rồi chiên này nọ rất lâu, chén gần hết dĩa nem thứ 2 rùi dĩa này mới lên ^^! Ăn cũng bình thường àh, bột k được giòn cho lắm.

Và đây dĩa mì xào tim cật hành tây 2 người ăn ^^! ăn cũng ngon, cũng được lắm, ban đầu cứ tưởng 1 phần 45k mà nhiều dữ vậy, ai dè lúc sau biết em nó 90k, hết thấy rẻ :| đi ăn nhà hàng gia đình 1 dĩa mì 90k chất lượng hơn nhiều, k phải mì gói mhư vậy đâu =)) Haizz, thôi thì có trải nghiệm mới biết được nhiều điều kì lạ trong cuộc sống, đỡ "nhu" được 1 chút ;))

Ngon thì ngon thật đấy, nhưng không đáng phải bỏ ra 1 số tiền như vậy. Mới đầu tôi thích quán này lắm, sau bữa này tôi xin tạch. Có tới nhậu thì nhậu thôi, chứ không dám ăn như vậy :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...