WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Việt Moe - Maid Cafe - べともえ (cafe nàng hầu)


Hôm nay(thứ 6,27/04) SrxVii có hẹn với bạn tại quán cà phê Việt Moe. Trên tinh thần thì Maid cafe là những quán cà phê chuyên dành cho các tín đồ yêu thích manga, anime và nhất là các cô nàng moe Nhật Bản. Về thông tin cụ thể thì bạn có thể vào đây để đọc thêm về Maid Cafe.
Rồi cả blog của chị Mira Chan , chị này sinh sống tại Nhật nên rất rành ^^.
Vì có quá nhiều thông tin trên mạng mà các bạn chỉ cần 1 thao tác là type Maid cafe lên google là sẽ ra thôi nên SrxVii cũng chẳng cần phải đưa lại vào blog mình làm gì.
Cái chính là Sr sẽ tham khảo 1 số blog tiếng Anh khác để xem có thông tin nào hay hay khác hay là quan trọng sẽ post lên cũng như giới thiệu cho các bạn biết.

 Phần đầu tiên chính là 1 chút thông tin về Maid Cafe (hình ảnh trong phần đầu hoàn toàn là google), còn phần thứ 2 chính là về buổi trải nghiệm Việt Moe, 1 quán maid cafe tại thành phố Hồ Chí Minh thân thương này (hình ảnh trong phần 2 do Sr chụp nên tag sign vào).


Không giống như những quán cà phê thông thường, những cô nàng hầu phục vụ khách như thể khách hàng là chủ nhân của họ. Một ví dụ, nhân viên thỉnh thoảng sẽ quỳ xuống đất để pha đường và sữa vào trà hay những thức uống khác. Mục đích của cà phê nàng hầu và sự phục vụ của họ nhằm mang lại cho khách hàng cảm giác y như đang ở nhà và hoàn toàn thư giãn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là 1 dịch vụ điển hình của Nhật Bản, trong đó những quán cà phê đặc biệt quan tâm tới việc thỏa mãn những khách hàng thân thiết quen thuộc.


Khi bạn bước vào quán Maid Cafe, 1 người con gái (phụ nữ) sẽ chào bạn (đôi khi là cả nguyên 1 tập thể) お帰りなさいませご主人様 Okaerinasaimase, goshujinsama – có nghĩa là Xin chào mừng chủ nhân đã về nhà!. Người nữ phục vụ được ăn mặc theo phong cách Lolita, hay như 1 nàng hầu gái phong cách Pháp, hoặc là 1 nhân vật anime nào đó.

 Những món ăn phổ biến tại các quán Maid Cafe như là bánh kem (đôi khi những cái bánh do chính tay các nàng hầu làm), kem, mỳ Ý, về phần nước uống như là Coca, trà, sữa, thức uống có cồn như bia, và trong vài quán cũng có cả rượu champagne.




Quán cà phê Maid ban đầu được thiết kế chủ yếu để phục vụ cho sự tưởng tượng của những Otaku nam, những người hâm mộ bị ám ảnh bởi các trò chơi anime, manga và video. Hình ảnh của người giúp việc là một trong những đã được phổ biến rộng rãi trong manga anime, cũng như trong các trò chơi về thiếu nữ

 Điều quan trọng để thu hút các otaku tới quán cà phê maid những chủ đề, nội dung về moe, mà trong đó thường mô tả sự tôn sùng tình yêu dành cho các nhân vật anime, manga hoặc video. Cụ thể hơn, moe đề cập đến việc tôn thờ nhân vật nữ trẻ tuổi hay vô tội.



Các Quán cà phê maid thường xuyên có những concept theo từng tháng, và sẽ mặc trang phục theo concept trong tháng đó, sau đó lại quay về trang phục thường ngày.

Trong các quán cà phê maid, nữ hầu bàn thường xuyên trang trí theo yêu cầu của khách hàng với những hình vẽ dễ thương ngộ nghĩnh lên các món ăn. Xi-rô có thể được sử dụng để trang trí món tráng miệng, món trứng cuộn cơm (オムライス Omu-raisu), một món ăn phổ biến, thường được trang trí bằng cách sử dụng nước sốt cà chua (đôi khi là tương ớt) ( về phần này các bạn khỏi lo, lát nữa sẽ có hình minh họa ngay tại Việt Moe). Dịch vụ này cho ta biết thêm về hình ảnh của cô phục vụ như một bà cô thơ ngây trong trắng nhưng rất biết cách nuông chiều.

Vào trang này : Maid Café World Map – Best Travel Guide For Cosplayers để biết thêm thông tin về 1 số Maid Cafe trên 1 số nước như : Mỹ, Canada, Anh, HongKong, Úc, Singapore, Philipines, Trung Quốc, và dĩ nhiên là không thể thiếu Nhật Bản. Chỉ có điều chưa biết là ở VN đã xuất hiện rồi thôi,hehe.


Quay trở lại Việt Moe. SrxVii tới quán vào 1 buổi trưa thứ 5, lúc 1h30.
Gửi xe không tính tiền, tuy nhiên không có nhiều chỗ giữ xe lắm, không biết có khi nào gặp phải tình trạng full chỗ giữ xe không, nhưng chắc là không có đâu.


Không thể ngờ ở VN lại có 1 quán Maid cafe giống với phong cách ở Nhật như vậy, mặc dù mình chưa bao giờ qua Nhật >,<. Tuy nhiên đã xem qua 1 bộ phim về Maid Cafe điển hình là Maid in Akihabara (phim này hơi bị nhảm đó nha, nhưng mà đối với fan Moe hay Otaku thì rất mê phim này, phim này cũng xưa lắm rồi). 

 Trước tiên về địa điểm : Quán nằm ở tầng 2 của 1 tòa nhà tọa lạc trên đường  
Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1 số 203 ( Gần ngay ngã tư Mạc Đỉnh Chi - Nguyễn Văn Thủ )
Ưu điểm : dễ kiếm, giữ xe free.
Khuyết điểm : Bảng hiệu nhỏ, tầng trệt là massage. Chỗ giữ xe ít.

Có hẹn với 4 đứa bạn nữa, tới nơi thì tụi nó đã tới trước rùi. Có lẽ đi giờ linh nên quán chẳng có vị khách nào ngoài 6 đứa siêu quậy này nên tha hồ mà trải nghiệm =)) . Sau khi tụ họp đông đủ các anh tài thì dạo quanh quán 1 vòng thăm quan ^_^

Àh mà khi bước vào quán, bạn chưa kịp vặn nắm tay cửa thì đã có người mở giùm bạn, làm hôm ý Vii 1 phen hết hồn "sao mấy em ấy bít mình tới nhỉ ?!?", phen hú hồn này chưa dứt thì lại rớt tim lần nữa với màn chào đồng thanh rất to "お帰りなさいませご主人様" của 2 em meido toe toét cười chào đón ngay cửa, rất đúng điệu Nhật Bổn nhé ^^!


Trên hết, phải nói rõ là quán không cho chụp hình và quay phim nhá. Hơn thế nữa muốn chụp hình với Meido thì phải tốn 50k/1 lượt. Và chụp hình maid thôi thì tốn 30k. Nên bạn nào có vào đây chụp hình thì cẩn thận.

Đầu tiên sẽ giới thiệu sơ lượt về menu tiếng Nhật & tiếng Anh.

Có rất nhiều menu trong quán này, đây là menu chơi game với meido. Thí dụ như khi chơi jankenpon (oẳn tù xì) với Maid thì phải trả 30k. ^^( còn nhiều trò nữa, như chụp hình như vợ&chồng với maid,...)


Bìa sổ khá ngầu, nhìn ớn ớn

Các cuốn sổ về trang phục, phụ kiện khá ngầu và dễ thương tại quán.


Cuốn sổ lưu hình các em Meido cực dễ thương và nhí nhố.

Các hình này các bạn có thể lên twiiter của Việt Moe, có nhiều lắm.

Vài cuốn sổ khác đều xinh xắn, dễ thương, đa số được trang trí và vẽ bằng tay. Tấm này không hiểu sao cái mặt sổ ngầu ngầu nó nắm ở dưới thành ra đỡ ớn ớn, hehe.

Có 1 cuốn menu thức ăn của quán, toàn bộ vẽ và trang trí bằng tay hết, xinh lắm.

"お帰りなさいませご主人様" - HOAN NGHÊNH CÁC TÌNH YÊU ĐÃ VỀ NHÀ =))


Nhưng đây là menu cũ, bây giờ k áp dụng giá này nữa





Món nào cũng có hình minh họa xinh xắn đi kèm ^^






Hình minh họa các meido của Viet Moe






Và một số góc chụp trang trí của quán; xinh xắn, đáng yêu là style chủ đạo







Có nhiều đồ chơi lạ và hay ho lém, muốn chơi thì trả fí, bạn sẽ được các meido chỉ dẫn tận tình :">


Còn đây là menu hiện tại.








Cyborg girl <3

Có nguyên 1 tủ kiếng toàn các em xinh xắn này. Để ý kỹ hình này mới phát hiện 1 em :P

Riêng cảm nhận của Vii thì ngoài những hình vẽ, đồ chơi nhỏ nhắn xinh xắn thì cách trang trí tổng thể của quán có phần hơi đơn điệu 1 chút.

Nơ hồng được trang trí khắp nơi từ đồng hồ cho tới cửa Toire :P


Lịch làm việc của các meido, anh nào mà có lỡ hâm mộ em nào thì canh giờ mà đến nhé ;))


ecchi wá :P


Àh, có nhiều tạp chí hay ho của Nhật lắm nhé, cuốn nào cuốn nấy siêu dầy, xem đã mắt lém, Vii mê mẩn mấy cuốn lận :'(

Có 1 vài món ăn lúc dọn lên bạn có thể yêu cầu vẽ hình, món Omu soba của Oanh chan đang được vẽ.

Trước khi ăn sẽ được trải nghiệm màn "hóa phép" ngộ nghĩnh, thú vị lắm, lần đầu được phục vụ kiểu này nên 6 đứa há họng ra xem cùng với biết bao biểu cảm, xong rồi thì cười toét mồm =)) chắc là vì sự tự nhiên và hồn nhiên của bạn meido ^.^


Yaki soba của Vii và Tuyền, khá ngon 45k.


Sr đặc biệt yêu cầu vẽ con mèo.

Món Omu raisu của Sr, 65k

Mieooo!!

Pancake socola, xoài, ăn với siro dâu, món này cũng ngon, 40k.


Okonomiyaki 45k


Và đây là 1 tấm hình hiếm hoi của bạn meido nhiệt tình phục vụ 6 anh tài chúng mình hôm nay, tội nghiệp bạn ý, 1 mình fục vụ hết 6 mạng siêu quậy này. Nhưng cũng thax bạn rất nhiều vì bạn đã cho tụi này những trải nghiệm mới lạ và thú vị lần đầu tiên này ;)) Bạn này la meido Mi Mi xinh xắn, nhiệt tình, bảo đảm sẽ đem đến cho bạn những phút giây thú vị nhất :D

Đây là chân dung 6 anh tài & Mimi được vẽ dưới bàn tay Tuyền chan trong cuốn sổ viết cảm nhận về quán. Ôi thôi, đằng sau tấm hình này là những vụ vô cùng hài, nếu kể ra nữa thì sẽ dài dòng lắm :D


Tuyền chàn, vừa là 1 cây bút cứng, vừa có tài họa sĩ. Trong tương lại không xa sẽ nổi tiếng thoai ...,;))(lại pr bạn mềnh ^^)




Đã hoàn chỉnh :D

Bạn N.A, hồi xưa đi thực tập chung với Sr ở công ty Nhật ^^.


5 gương mặt này nhìn hiền lành vậy thôi chứ thật ra k phải vậy đâu =))


Ý đồ của Tuyền chàn lúc này là làm 1 con ma vất vưỡng trong tiệm cà fê moe.

" Cặp đôi hoàn hảo" =))


Nói chung đến đây ngoài những điều thú vị đã kể trên thì cảm giác cũng rất là thoải mái, 1 phần có lẽ vì k gian khép kín của quán, 1 phần vì bạn meido vui vẻ, thân thiện :) Tuy quán cũng có vài khuyết điểm nhưng mà biết được những cái mới lạ của Nhật ở Việt Nam ta thì cũng thú vị chứ nhỉ :') Nếu được bạn hãy đi 1 lần để cảm nhận thế nào là moe nhé . Mình tin là các em moe sẽ không làm các bạn phải buồn hay ngại ngùng gì đâu :).

PS : cũng phải kể thêm 1 chuyện, đó là cũng khoảng 1 tháng trước Sr đi nhậu với bạn ở tiệm Phú trên đường CMT8. Tình cờ phát hiện 2 anh người Nhật đang nhậu, thế là cả đám lại 8, cười hí hố suốt buổi. Nói đủ thứ chuyện, đúng là lần đầu nhậu cùng người Nhật và dùng ngôn ngữ của họ để nói chuyện trong lúc nhậu thật là tuyệt. Đã vậy đã có hơi men làm cho khả năng nghe nói của mình cũng nâng cao ( người ta gọi là chém gió đó) ,hehe. Hỏi ra mới biết 2 người này là senpai hết, 1 người 33, 1 người 4 mươi mấy gì đó, mà cái anh 4 mươi mấy sống ở VN mình mười mấy năm và đang theo học tại ĐHKHXHNV. 2 anh này cũng chỉ mình quán Việt Moe này :)).

SrxVii

4 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay ! Cảm ơn Vii đã cho mình biết thêm thông tin về quán này ! Hôm nay cũng vừa định đi thử mà mưa ko đi đc >.< !

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, Thax bạn. Khi nào rảnh ghé thử nhen, cũng có nhìu cái hay ho lém ^^

    Trả lờiXóa
  3. cũng ngưỡng mộ bn thật. mình cũng muốn đạt được trình tiếng Nhật mà có thể chém gió nt @@ cho hỏi bn học tiếng Nhật bao lâu r` thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4 năm, nhưng cũng chỉ đủ chém gió thôi bạn àh :). Đc cái mấy anh Nhật này thuộc international citizen, 1 anh đang học tiếng Việt, 1 anh giỏi tiếng anh, khỏi sợ :)

      Xóa

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...