WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Vlog #6 Túi may mắn (Lucky Bag, Fukubukuro, 福袋)


Happy Bag(Lucky Bag) mà tiếng Nhật là 福袋(Fukubukuro) trước nhất là 1 cái túi, và bên trong là những món đồ mà bạn không thể biết trước được nó là gì cho đến khi bạn trả tiền mua và mở ra xem. LB được ra đời tại Nhật, và được bán chủ yếu vào ngày tết Tây, vì Nhật ăn theo tết Tây, mùa hè sales cũng có, nhưng không phổ biến và được ưu chuộng vào mùa Tết. Ngày nay, người ta không làm gỏn gọn trong quy mô là những chiếc túi nữa, nó có khi là cái thùng sơn(adidas đã từng làm), có khi là vali( rất được ưa chuộng, vì dân Nhật hay xách vali đi lại mua sắm), có khi là thùng cacton, thùng gỗ,v.v...

Lý do LB được ưa chuộng là tổng giá trị của các món đồ trong túi luôn lớn hơn số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua túi đó. Thêm 1 lý do nữa để LB được bày bán vào ngày tết là do các cửa hàng muốn tống khứ đi hàng đã qua mùa, hay hàng cũ còn sót lại trong năm vừa rồi.
Ví dụ cái túi giá 10.000 Yên, thì giá trị của các món đồ bên trong cộng lại cũng phải tương đương 30.000 Yên. Hoặc như cái túi 30.000 yên, thì tổng giá trị thật cũng phải từ 55.000 Yên tới 60.000 Yên.

ý nghĩa của chữ 福袋-Fukubukuro
福 - Phúc : may mắn, vui vẻ
袋 - đại : cái túi

Cái túi may mắn. Nói nôm na, khi mua bạn không biết bên trong là gì, nó có thể ra món đồ bạn ưng ý, hoặc không hề thích. hên xui may rũi là do vận may của bạn ;)).
Ngày nay, do tính chất kinh doanh, túi may mắn còn được đặt hàng trước qua mạng, hoặc ngay tại cửa hàng. Có túi may mắn cho bạn biết cả đồ vật bên trong và các món bên trong có những gì luôn. Bản thân Sr và Vii đều đã thử hết, vừa đặt hàng trên mạng qua Shibuya 109, vừa đặt hàng ngay tại cửa hàng, có nghĩa là trước Tết, bạn đến cửa hàng đặt túi, đến mùng 1, bạn chỉ tới trả tiền và rinh túi về thôi. ;).
Còn Vii thì ly kỳ hấp dẫn hơn, tối ngày 30 Tết, ra ngay ngoài mall xếp hàng chung với dân Nhật, để đến sáng được là 1 trong những người vào mall sớm nhất. Gọi là cho cảm giác như người Nhật. Mà biết đó, tết Nhật ngay mùa đông, lạnh ơi là lạnh, thành ra nàng cũng đợi trong cảnh thảm thiết lắm, kakak. Nhưng may cho nàng là có mang theo cái mền be bé.

Video này chỉ mới là cái túi nhỏ nhỏ mua tại Takashimaya, là Fukubukuro vớ. Giá 2000 Yên thôi.
Sẽ còn nhiều video unbag nữa, chủ yếu là vào dịp tết vừa rồi, SrxVii trải nghiệm fukubukuro lần đầu tiên tại Nhật, và nhất là tại Yokohama nơi 2 đứa đang sống và học tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...