WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Đà Lạt : Ăn uống toàn tập

Entry này tập trung tóm lượt toàn bộ các quán ăn linh tinh mà trong đợt đi Đà Lạt vừa qua để mọi người có 1 cái nhìn toàn cảnh nhất. Và cũng như để tham khảo thêm nên ăn uống gì khi đi Đà Lạt, chứ lúc SrxVii chuẩn bị lên lịch cũng tìm hiểu dữ lắm ;)). Sẽ không đề cập đến chi tiết nhiều, vì trong các bài viết tại Đà Lạt đã quá đầy đủ rồi, cái này chỉ thống kê lại những nơi SrxVii đã ăn qua tại  Đà Lạt thôi, chứ không phải nêu ra những quán nên đi nha ;)) vì trong list này cũng có 1 quán không nên đi. ^^

  1. Bánh căn Hồ Út : Nằm ở đường Phan Đình Phùng, đối diện khách sạn PX, nếu đi từ đường 3/2 nối qua Phan Đình Phùng, các bạn cứ chạy thẳng, qua ngã ba Khách sạn Cẩm Đô (góc đường Tản Đà-Phan Đình Phùng) khoảng 10-15 căn nhà là thấy quán bánh căn nằm bên tay trái. Tốt nhất là các bạn cứ hỏi khách sạn PX, đường Phan Đình Phùng, nhìn đối diện là quán bánh căn Hồ Út
  2. Bánh bèo số 4 - Chánh hiệu bà Hường : Bán từ chiều 3g, những ngày ăn chay thì không bán. Sở dĩ có tên bánh bèo số 4 vì nó nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng , gần cuối đường Phan Đình Phùng, đối diện cửa hàng xe máy Thắng Lợi, nằm bên tay phải nhé ( quán dời về gần ngã 4 LSPT với 2 Bà Trưng chứ  ko phải quán ngay chợ ). Cuối đường Phan Đình Phùng phía nghĩa địa cũ, ngay cầu số 4 ( cách hòa bình khoảng 4Km )
  3. Kem trái cây - chè Thái Thanh Thảo : 76 Nguyễn Văn Trỗi : Quán Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đường 1 chiều đi từ hướng Chợ Đà Lạt về lại phía Bùi Thị Xuân. Đi gần hết đường qua nhà thờ Tin Lành khoảng 100m, nhìn phía tay phải, có quán kem Trái Cây
  4. Quán nhậu Cu Đức : 06 Nguyễn Lương Bằng : Quán chỉ chuyên bán các món nướng và lẩu. Các loại thịt rừng phong phú và nhiều thể loại, giá cũng trung bình, không mắc, không rẻ lắm, đi đông ăn nhậu thì sẽ lợi hơn.
  5. Hủ tiếu Mì Tàu Cao (Tau Cao Noodle) : 217 Phan Đình Phùng :
    -Mở cửa từ 6g đến 21-22h. Nằm trên đường Phan Đình Phùng, có thông tin nó gần ks Mimosa là hơi bị sai lệch nha, hiện giờ cái ks Mimosa nó nhỏ xíu và nếu cứ đinh ninh nó gần Mimosa thì sẽ không kiếm được. SrxVii phải chạy qua chạy lại để kiếm nó cả 5,6 lần mới thấy. Nó nằm chếch lên khá xa so với ks. 30k/tô lớn & 20k/tô nhỏ (giá update 7/2012).
  6. Windmill Coffee :133 Phan Đình Phùng, Phường 2 : Chỉ dẫn : từ bùng binh 3/2 đi dọc đường Phan Đình Phùng, nằm bên trái ngay ngã 3 Phan Đình Phùng và Trương Công Định.
  7. Quán ốc Trang : 58 Nguyễn Chí Thanh : Quán ốc trong nhà ngoài phố cực đông. Quán này do thổ địa dẫn đi từ lâu rồi, tháng 7 vừa rồi quay lại vẫn đông đúc.
  8. Quán bún Công : Quán này nằm cạnh trường ĐH Đà Lạt, trên đường Phù Đổng Thiên Vương, đi từ ngã 5 ĐH lên khoảng 400-500 mét, đường đi đồi Mộng Mơ ấy. Quán mở từ 6h sáng đến 7h tối
  9. Bánh mì Nhân Ngãi (có bán bánh dày nữa) : 3/23 Trần Phú : chỗ này cũng nổi tiếng. Bánh mì gà là thịt gà xé.
  10. Nem nướng bà Hùng : hiện nay có mấy cơ sở như ở Phan Đình Phùng, Ngã 3 Chùa nhưng ngon nhất và là nơi gốc của nó là trên Chi Lăng gần bệnh viện Quân Đội của học Viện Lục Quân là ngon nhất 
    - Với 30k /1suất (giá đã update tháng 7/2012 lúc SrxVii trải nghiệm), nem có nguyên liệu là thịt bò xay nhuyễn và  được nướng trên bếp than củi nên có vị ngọt tự nhiên mà thơm lựng mùi...than, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau thơm, chấm nước chấm nữa thì phê gì đâu (mỗi quán đều có một công thức pha nước chấm của riêng mình).
  11. Nhà hàng Xuân Hương @ Blue Moon Hotel&Spa : ăn vừa miệng, giá cả dĩ nhiên là đắt hơn ăn ngoài. Nếu được bạn hãy thử nhà hàng cơm niêu Như Ngọc. Do SrxVii ở BM nên cũng tranh thủ review nhà hàng này xem sao.
  12. Quán ốc ngay dưới chân chợ Âm Phủ : quán này đặc biệt không nên vào nha. Biệt danh SrxVii đặt là "máy chém cắt cổ" đó. Chém kinh rị. Chỉ được cái chỗ ngồi ngay chợ thôi.
  13. Yaurt Phô Mai 11/1B : Chỗ bán sỉ và lẻ Yaurt Phô mai, ăn rất được nha. Mua về Tp đc luôn, giao tận ks tại Đà Lạt, không tính fee ship gì hết. 
  14. Xe sữa đậu nành + sữa bắp : 54 Phan Đình Phùng : 7k/1 ly, ngồi đây ngắm xe, kế bên là 1 quán mì lề đường
  15. Bún riêu Chợ Âm Phủ : ngay giữa bậc thang : Đến đoạn giữa các bậc thang thì có xe bán các món nước rất hấp dẫn thế này này, nồi nước lèo nghi ngút khói, thơm lừng thật sự quyến rũ, dù chân đã bước đi nhưng k cầm lòng được, đành quay lại =)) Bán đủ các món nước lun nhé: cháo lòng, cháo gà, bún riêu, hủ tiếu, mì..v..v..

    --------------------------------------

Do kinh phí eo hẹp và hành lí quá nhiều k xách về hết nổi nên 2 đứa hầu như ít mua đồ về làm quà lắm, chỉ mua vài 3 lạng đồ khô về cho gia đình và họ hàng thôi. ^^!



Mí gói đẹp đẹp mua trong store L'ang farm, là kẹo dẻo sữa đủ mùi, ăn mềm mềm thơm thơm đã đã, Vii ghiền cái này lúm :'P Mít sấy khô thì ai cũng bít rùi, hồng khô, cóc cay , khoai lang, khoai tím sấy khô và mứt khoai lang dẻo mua trong chợ, sạp cô " dễ thương" ( đã đề cập trong entry Đà Lạt trước ) Mà công nhận lần này SrxVii mua toàn đồ ngon, trước giờ có bao giờ mua mấy cái này đâu ^^!

Vài cái móc khóa cho em gái và thằng bạn


13k/1bịch àh mà bao bì lịch sự, thích hợp mua về làm quà nhé, ăn cũng ngon nữa, nhiều loại lắm tha hồ lựa chọn :"D


Cặp này mua ngay chợ luôn, phía trên chứ không phải ở dưới nhe. Có 1 căn nhà ngay chỗ người dân bày đồ linh tinh ra bán, có bán rượu ngoại mà đóng chai tại VN nữa, mẫu mã đẹp hơn nhiều. Ban đầu tính mua chai rượu thon thon dài dài đựng trong hộp gỗ đẹp đẹp cơ mà kiếm hoài chẳng thấy bán nên mua đại thui, làm quà cho Papa vui ^_^


Thích nhất khoai lang sấy khô, mít sấy, ngon ngon ^^



SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...