WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Đà Lạt mộng mơ - Tham quan ĐL ngày cuối

Đà Lạt mộng mơ (Part 8)
(*.*) Ăn trưa tại Blue Moon & Tham quan thác Đatanla (*.*)

Sáng hôm nay là ngày cuối cùng tại Tp mộng mơ này rồi, quả thật là 2 ngày vừa qua 2 mình đã dùng hết toàn bộ calo, toàn bộ năng lượng để đi chơi khắp nơi, cố gắng ăn thật nhiều món rồi ( k thèm để ý đến cân nặng đang tăng k phanh :'( Nên sáng hôm nay không tài nào dậy nổi, cả 2 luôn >.< dọn phòng tới gõ cửa cũng không dậy nổi, mà tối qua quên để giấy note không làm phiền >,<

Mãi tới 9h mới dậy, bỏ luôn bữa sáng buffet tại nhà hàng. Dù bỏ nhưng cũng chẳng tiếc gì mấy, vì thật tình là không hấp dẫn cho lắm, ngủ vẫn "ngon" hơn là ăn :'D Chuẩn bị, trang điểm xong xuôi là 11h hơn - cũng là lúc check out trả phòng, và trước đó đã call đặt 3 món ăn cho bữa trưa tại nhà hàng của ks vì nghe bạn Sr nói ở đây nấu nướng cũng khá, cho dù không thích bữa sáng tại đây lắm nhưng cũng ủng hộ nhà hàng Xuân Hương của ks Blue Moon này xem sao, có như lời đồn hay k.
Lối đi cầu thang "bí mật" ;))

Vì đói nên xuống phòng ăn sớm, lúc ấy nhân viên đang dọn dẹp chuẩn bị cho bữa trưa, nên mời SrxVii ra vườn ( ban đêm là nơi phục vụ cafe ) ngồi chờ ít phút. Tiện thể ít phút tranh thủ khám phá hết mọi ngõ ngách của ks, mà thực ra là ks còn 1 khu vườn bí mật nho nhỏ nữa từ 1 cầu thang nhỏ dẫn xuống, mà có lẽ ít ai biết lắm, k vì trí tò mò của Sr thì Vii cũng chẳng hay biết lun, nhưng chủ yếu khu vườn này dành để trồng hoa cho ks :')
Sắp rời Bluemoon, còn lưu luyến khu vườn nên tranh thủ vài tấm nữa, kaka

Hôm nay trời lại cao, nắng đẹp rực rỡ, ngồi trong khu vườn toàn bàn trắng dù trắng, trời 11h nắng đã lên cao nhưng vẫn cảm giác được cái lạnh đặc trưng của tiết trời ĐL..hít 1 hơi thật sâu, cảm thấy khí hậu, thiên nhiên ĐL thật trong lành, mát mẻ; luôn khiến tâm trạng mình trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu; làm cho con người ta luôn vui vẻ, hiền hòa :') Chứ Vii với Sr là chúa nổi nóng, đi đường khoảng chừng tiếng đồng hồ dưới cái nắng gắt Xì Gòn thế nào cũng quạu quọ, cau có đủ thứ, roài thế nào cũng sinh chuyện >.<

Order 3 món : Cá lóc kho tộ, xà lách trộn thịt bò, cải bó xôi thịt bằm. Tổng thiệt hai sau khi đã discount 10%  còn 198k
^^
Lên ĐL là phải ăn rau, vì rau ở đây sạch và lúc nào cũng tươi mát, ngon ngọt, không cần phải lo lắng nhiều

Cá kho bỏ màu nhiều nên hơi đậm, kho vị ngọt nhưng cũng hợp khẩu vị của Sr lắm. Canh thì cũng bình thường thôi

Và 1 thố cơm trăng để ăn cùng

Đáng lẽ theo dự định là ăn cơm niêu tại nhà hàng Như Ngọc, rất nổi tiếng, nhưng do suy nghĩ đã ở tại ks rồi, cũng đc giảm 10%, nên cũng ủng hộ và thử qua tài bếp của mấy bác nơi đây. Kết luận lại là cũng được, không xuất sắc cho lắm.

Kỉ niệm cùng Bluemoon

Ăn xong lại check-out, thực ra có 1 sự cố nho nhỏ là lúc sáng dậy Vii vì mắt nhắm mắt mở đã lỡ tay đụng nhẹ 1 cái dĩa bé xíu đựng cục xà bông rửa tay trên bồn rửa mặt, mà ta nói, mới chạm nhẹ thui mà có đà rớt xuống cái vèo, mà có phải rớt xuống đất đâu, từ thành bồn rửa mặt trượt xuống bồn thui mà nó nứt làm đôi :| Ek, sao em í mỏng manh dễ vỡ thế nhey >.< lon ton ra xem menu thiệt hại hết bao nhiêu thì em í trị giá 15k thoai, cũng đỡ, chứ mà chém mình 50k thì cũng phải mếu máo rút tiền ra đền bù ^^!

Thế là bụng sẵn sàng chờ em nhân viên phán 1 câu "anh chị phải đền bù thêm...." thì em ấy chỉ mỉm cười roài nói đã check phòng xong và k có vấn đề gì phát sinh hết :| Vì còn phải lê lết ở ĐL này đến tối khuya mới được về nên bao nhiêu hành lí, laptop tiếc gì gửi lại ks hết, dù đã check in nhưng các bạn nhân viên vẫn vui vẻ lịch sự, ghi số và hỏi mình gửi đến mấy giờ y như mình vẫn còn là khách của ks, đến đây thì có thể quánh giá phục vụ good hơn đồ ăn của ks ^^!

=

Sau khi ăn no nê, lại xách xe máy xuất phát đi Thác Đatanla. Đi rất gần chắc chỉ 5-7 cây số là tới. Vii biết đi thác, đi suối gì đó thì cũng k hào hứng mấy, kí ức nhớ về hùi xưa xửa xừa xưa đi với Daddy có đi thác gì gì ấy mà chẳng chơi được gì cả, xe chở đến nơi vào đứng ngắm cái thác nâu xì chảy dữ dội từ trên xuống chứ có thấy lãng mạn, hùng tráng gì đâu, chỉ thấy hung tợn và nguy hiểm thoai >.< nên chẳng ấn tượng tốt và cũng chẳng thích thú là mấy. Nhưng "tour" lần này Vii đảm nhiệm phần ăn, Sr đảm trách phần vui chơi, khám phá nên đành ngoan ngoãn nghe theo lời chàng tourguide Sr thoai :"D Và sự tin tưởng vào anh chàng hướng dẫn viên này k hề....Sai !  :"D

Mọi con đường ĐL đều trải nhựa phẳng lì và rất sạch sẽ, k hề thấy rác

Đường đi giữa thiên nhiên núi rừng, cảm giác mát mẻ, đi xa bao nhiêu cũng k thấy mệt, ôi thật là thích !

Tourguide nên phải kiêm lun mua vé ;))

Giá vé vào cổng : 10k/1 người

Chuẩn bị đi chơi thoaiiii

Cổng soát vé

Trước khi vào thì thấy có 1 quầy nhỏ giới thiệu sữa tươi Đà Lạt cho uống thử miễn fí, mình cũng tí tởn muốn uống thử xem sữa ĐL ngon và có gì khác biệt hơn sữa Long Thành, sữa Vinamilk ko? Sau khi thử thì thấy cũng ngon bình thường ^^! ý là k thấy sự khác biệt lớn, hay tại cho thử ly nhỏ quá nên k cảm nhận được =)) đang suy nghĩ thì chợt giật mình khi thấy sắc mặt em nhân viên gái đăm chiêu nhìn mình k chút thiện cảm >.< em ấy cứ thúc mình mua, mà 1 bình nó bự chứ có phải nhỏ nhắn gì đâu, còn phải lặn lội xuống thác chơi nữa nên k hề muốn mang vác nặng thêm, nên đành hẹn em ấy khi nào đi chơi lên sẽ mua sau, em ấy cũng đành ậm ừ thoai nhưng vẻ mặt khá bất mãn :| khi mình quay lưng đi còn nói với theo "Lên rùi nhớ mua cho em nha anh chị" nữa chớ, thật là....hừmmmm >.< xì khói...

Và lại mua vé ^^! nếu bạn k muốn fí sức và tốn thời gian
^^
Vì đây là vé đi máng trượt : 40k/ 2 chiều xuống thác và lên lại 2 mình 2 vé 80k, kakaka

Thật sự nếu ở đây ai muốn tiết kiệm và chu du, thám hiểm thêm cây cỏ, chim chóc thì hoàn toàn có thể đi bộ xuống thác và leo lên lại cũng 1 đường. Nhưng... đúng vậy, phải có thêm vế sau nữa ;)) ... nhưng cực kỳ tốn tốn sức đó nha ;)) Hồi đó Sr đi với mấy thằng boys chơi ngu lắm, đi máng trượt xuống thác, xong đi bộ lên, thiệt là ngu người luôn. Đúng là lâu lâu tập thể dục 1 bữa =)) Nhưng cái hay của xuống và lên nó cũng khác nhau 1 trời 1 vực, vì..... :

2 người 1 xe nhỏ riêng biệt

Máng trượt thế lày lày, lúc đầu nghe trong đầu Vii cứ nghĩ cái máng mỏng, phẳng, k thiết bị an toàn gì hết, leo lên roài trượt 1 đường thẳng tắp xuống tới thác lun :| thế thì sợ vãi linh hồn >.< Nhưng thực tế thấy cái máng là cái ghế ngồi 2 người : người bé, ốm, nhẹ cân và nhát gan thì ngồi trước, người to cao, vạm vỡ, nảy nở, đô con và có tài điều khiển thì ngồi sau ( các bạn đã đoán được Sr và Vii ai ngồi trước ai ngồi sau roài fk  :))...thì mình cũng tạm yên tâm được 1 tí ;)) Và nếu đã đi máng trượt thì tốt nhất là cứ mua vé 2 chiều đi cho khỏe, không cần thiết phải tập thể dục lúc này đâu :D

Tèn tén ten.. bắt đầu đi nàoooo

Ngồi trước kiêm luôn cầm máy - Vii vừa run vừa sợ, vừa hồi hộp k biết sẽ thế nào...bởi vì người ngồi sau là Sr - 1 tên con trai đô con, KHOÁI những trò chơi mạo hiểm và THÍCH cảm giác mạnhhhh...Ôi zời ơiiiiiii, ai hiểu thấu cho toai T_T 1 đứa con gái gan bé, thích mạo hiểm nhưng k ưa cảm giác mạnh cùng với trái tim chỉ nhỏ bằng 1 nửa trái tim tên Sr có máu điên kia thì chỉ biết..... mắt con nhắm con mở, vừa cầm máy bấm, vừa la hét những tiếng thét thất thanh cất ra từ con tim đang muốn "nhảy bổ" khỏi lòng ngực vì những pha thả phanh lao như tàu con thoi bay vào vũ trụ k biết ngày về, mà toàn thả phanh những khúc cua rất cong, khúc quẹo rất gắt mới Yomost chứ @0@ cảm nhận tim mình còn đang trong lồng ngực chỉ những khi phía trước có xe khác thoai ( qui định mỗi xe cách nhau 5m )...TRỜI ƠI ! sau những tiếng la làng của mình là tràng cười hả hê phủ phê và vẻ mặt khoái trá của tên đang cầm lái và thắng xe ngồi sau lưng mình, thiệt tình chỉ muốn quay lại "đâm phát chết lun ><" hắn nói " Đi vậy mới vui, cho đáng 40k" :|

Vừa la làng vừa bấm máy, chẳng biết là đã chụp được khỉ khô gì

Tuyệt đối !!

Lúc gần xuống thì xe dồn 1 cục lại, thấy tiếng thét banh trời của Vii đang đến gần với tốc độ chóng mặt thì mọi người đồng loạt hoảng hốt nhìn lên xe mình, cái anh ngồi xe trước mặt mình cũng hết lồn la làng theo "Phanh lại, phanh lại" "Thắng gấp, thắng gấp"...=)) ổng cũng bị Sr làm cho 1 phen hú hồn =)) mà đâu biết Sr khoái chí đến cỡ nào >,<

Hình bên phải là đi cáp treo đi xuống sâu sâu nữa, cái này hồi xưa hok có đâu nha, chắc là mới xây sau này, cũng 40k/2 chiều luôn. SrxVii tiết kiệm nên hok đi ^^ mà đi là cho Sr đi 1 mình

:"D

Sr khát nước :'( sao cô đổ đi phí thế =))
Thác này hồi xưa không có nhiều bảng cấm, nhưng giờ biển báo cấm nhiều lắm, chắc có tai nạn....

Nắng nóng nên nước rất mát, dọc chân sướng lắm, mát rười rượi lun :"D

^^Mát ! mát ! hí hí

Ngồi ngay đường đi, k ai dám qua, mà ngta cũng ngại vì trời đang rất nắng

Nghịch nước, chụp choẹt đã đời là chuồn ngay, tưởng đi về ai ngờ bị Sr lôi lên cho chụp hình với ngựa, nói là cho chứ thật sự là cưỡng ép =(( người ta lớn từng tuổi này roài còn bắt chụp hình với ngựa >.< giống như con nít bị người lớn dụ dỗ chụp hình ấy >.< xưa giờ mình xem hình toàn thấy chỉ có con nít là chụp hình với ngựa thoai, còn đội nón cao bồi, cầm súng cho oách gì gì nữa đấy >.<

Cười méo miệng vì sợ ngựa đá :(( ( Bên tráii )  Cùng anh nài ngựa ;)) ( bên phải )

Vii nhất định k chịu, Sr nói Vii k chụp thì Sr chụp, ai dè vừa đến là ông chủ con ngựa cứ hướng dẫn Vii leo lên rồi cầm cương này nọ..v..v..như đúng rồi :| còn đưa nón cho đội nữa chứ, kêu vậy mới đẹp ^^! hơ hơ. Mà công nhận 1 cái là con ngựa này đẹp ghê, đúng kiểu "đẹp mã" trắng muốt mượt mà sạch sẽ. Lúc chụp người ta bu lại xem, chụp xong thì người ta cũng thi nhau chụp với con ngựa này, mình mở hàng đắt ghê, hehe ( lúc lên là vừa thấy ông chủ con ngựa đang ngồi ăn sáng )

Đi về thôii

Hành trình quay lại đất liền, bắt đầu nào

Lúc về là tim thoi thóp, đập loạn xị k ngừng, sợ lại phải trải qua màn đua tốc độ kia thì hênnnnn làm saooo.. :"D đi lên k hề như lúc đi xuống, hoàn toàn phẻ re, cứ ì ạch mà lên thoai :'D muốn đi nhanh hơn cũng k được, đến nổi mấy ông nhân viên k thèm cài thắt lưng an toàn cho mình lun ( lúc xuống bắt buộc cài ) cứ ung dung ngắm cây cỏ, đường đi, bây giờ mới thực sự hưởng ngoạn được ;))

Góc bên trái có 1 nhúm người đang đi bộ xuống, nhìn 2 đứa mình đắm đuối luôn...cảm giác mệt mà nhìn thấy SrxVii thong dong vậy chắc hối hận lắm nhỉ ;))

Lúc lên trên lại có 1 chuyện là Sr tự nhiên phát hiện không thấy chìa khóa xe đâu hết, chạy vội vào phòng bảo vệ hỏi cũng không có, thấy không yên tâm rồi, đã xe mướn rồi, còn mất chìa khóa xe, mắc công lại gọi chủ xe lên nữa haiz...lúc đó trong đầu hoang mang lắm. Tưởng là mất vui rồi, tưởng là hành trình đến đây là kết thúc rùi. Nghĩ ra đủ phương án, nhưng dù là phương án gì thì cũng thiệt là nhức cái đầu quá đi nà...chạy vội ra chỗ giữ xe...chìa khóa còn cắm nguyên ngay đó... thiệt tình àh, đúng là hậu đậu (>,,0) nhưng k sao, vậy là vẫn còn có thể đi chơi tiếp, vậy là cũng hên, hehe. Chứ lỡ mà rớt lúc trượt máng là buồn thúi ruột luôn.

Lúc lên đi ngang em bán sữa, em ấy nhớ mặt mình mới ghê, với với theo "mua sữa đi chị" nữa chứ, mà lúc ấy đang lo kiếm chìa khóa nên cũng k có tâm trạng gì lun ;)) Lúc lấy xe ra khỏi bãi còn gặp 1 người y chang, y đúc thằng bạn thân của Sr nữa chứ - thằng bạn Gấu mập ;))

Ôiii !! đi thác cũng lắm kỉ niệm đáng nhớ ^_^ ( Vii )

Ngôi nhà ma

Trên đường về ghé vào "ngôi nhà ma" nổi tiếng xưa giờ ở ngay đèo ... không nhớ đèo gì nữa, mà đại khái là rất gần thành phố, cho Vii tham quan cho biết nhà ma là thế lào... cũng tại nơi này hồi xưa mấy thằng con trai leo vào bên trong thám hiểm. 4 thằng thì 1 thằng ở ngoài giữ xe, 3 thằng leo vào. Hồi xưa không có cửa mở tang quát thế này đâu, đóng lại kín kín rất kích thích trí tò mò nhá. Và gần đấy có căn nhà của chú bảo vệ, có cả chó nữa. Hồi ấy đang lọ mọ thám hiểm trong nhà thì phát hiện. Chú ấy chỉ bảo "thôi coi đủ rồi, về đi" :"D

Trên đường lại phát hiện 1 nhà ma khác. Lúc này trong đấy có 1 nhóm người cũng đang khám phá đấy. Cái này Sr mới thấy sau này.

=

Lẽ ra bắt đầu công cuộc khám phá Trại Mát là gì và Trại Mát có cái gì mà được giới thiệu trên mạng dữ vậy nên đi Trại Mát thử. Trên đường đi đến TM thì đi ngang con đường chỉ đến nơi bán yaourt phô mai, do Vii rất thích và muốn thử Yaourt phô mai chính gốc trên ĐL như thế nào, quẹo vòng ngược lại và hành trình đi tìm kiếm Yaourt phô mai bắt đầu.

Đi vòng vòng mãi chẳng thấy số nhà trên mạng chỉ ở đâu, mà số nhà cũng nhảy tùng phèo nên chẳng thể nào kiếm được, định về rùi thì thấy 1 con dốc cao thật cao nên chạy lên thử, thì ra ẻm nằm trên này. Và cũng kiếm ra được ngôi nhà làm yaourt phô mai, vì lần đầu tiên đến nên cũng k biết đây có phải chỗ gốc mọi người hay đồn k nữa. Nhưng đã đến rồi thì phải vào thử, gặp 1 cậu bé rất xông xáo và nhiệt tình, đến ăn thử có 2 hũ mà chạy đi chạy lại thấy tội ^^ còn mời hẳn vào trong nhà ngồi nghỉ nữa, k có sợ hay ngại gì hết, càng làm mình ấn tượng hơn về người dân ĐL hiền hòa, chân thật và chất phát. Thế nên qđịnh ủng hộ em ấy 10 hũ, đặt đem về ^^

Ngôi nhà làm yaourt với cánh cổng nhỏ màu trắng và con dốc khá cao để vào nhà

Đúng thật yaourt ở đây ngon, mềm mịn hơn lúc mua ăn thử bên bánh mì Nhân Ngãi nhìu