WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Ăn Lẩu Duy mừng chung kết Euro (2012-07-02)

Vậy là 1 mùa Euro đã qua, thật ra là qua lâu lắm rồi, bây giờ mới có thời gian post lên cái bữa tối khuya hôm đó đi ăn mừng chung kết Euro cùng 2 nhân vật Bu & Ếch - 2 nhân vật có mặt hầu như trên mọi bàn nhậu ;))

Cũng phải nói thêm, trước đó Ếch ộp có nhờ gửi dùm 3 con mèo con nhà đẻ, xém xíu bị dzục ra đường. Giữ giùm được 3 hôm mà căn phòng của nhóc Khoa hôi mùi cá mòi quá chời, vì mình và Vii toàn mua cá mòi về cho 3 con mèo con ăn ^^ ( Tùng gửi đúng người roài nhá, cho ăn uống căng bụng lun, toàn ăn cá hộp 3 cô gái, tốn hết mấy chục k >_< ) 3 chúc nhóc ( cả trai lẫn gái ) vô cùng nghịch ngợm và tinh nghịch.

Phải nuôi tạm trong hồ cá =)) Tuy nhiên Sr thường xuyên thả ra cho tung tăng khắp phòng

 Còn nhớ 1 cảnh tượng vừa hãi hùng, vừa hài hước của chú nhóc nhỏ tuổi nhất gây ra. Cả SrxVii đều hết sức bất ngờ, cảnh tượng này chắc không phải ai cũng chiêm ngưỡng được đâu, trên màn ảnh thì lại càng không có. Chú chỉ lo ăn, không lo uống nước, đã vậy đi nghịch tùm lum, nuốt tóc vào bao tử. Đến khi đi đại tiện thì tóc bị dính lại, k tài nào đứt ra...chú cứ thế chà chà mông xuống sàn mà vẫn không tài nào dứt ra... SrxVii như đứng hình lúc ấy...Sr phải nhanh chóng đeo găng tay vào và giúp chú mèo, hjx hjx... căn phòng sau đó được dọn rửa tẩy trùng sạch sẽ, Sr lau nhà cũng phải mấy bận. Thật là 1 kinh nghiệm hãi hùng >__<


Đuôi cụt y chang mẹ ( mà hồi đó Sr và Ếch đi rước zìa ;)) )
Tranh nhau ăn, em mập nhất toàn giành ăn và hốt hụi chót, liếm dĩa sạch bách k còn miếng nào

Trở lại đề tài chính, cuộc ăn nhậu về đêm lấy lí do là mừng chung kết Euro, nhưng toàn thấy ăn chứ chả thấy xem Er, ăn xong rủ đi cafe xem mà chàng nào cũng lười, nhất định đòi về nhà Vii xem, nhưng thật ra vừa về đến nhà là chúng nó lăn đùng ra say sưa giấc nồng, có thèm đếm xỉa gì đến Er với cả Ý đâu >_< Chỉ có nhóc Khoa và Sr là 2 khán giả trung thành ngồi theo dõi đến hết thoai.

Đêm nay SrxVii dẫn chúng nó đi nhậu lẩu xí quách, vì thời gian này Sr hay than thèm xí quách, mà quán này nghe nói có nhiều món nhậu lạ, độc mà giá lại rẻ nên tiện thể đi lun. 

Quán nhậu Duy : 46 - Nguyễn tri Phương - Q5 ( bán từ chiều tối 7h đến 2h sáng )

Quán nằm trên vỉa hè, dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương, đi khuya có thể sẽ gặp vài anh trai "gầm rú" từ trên cầu xuống chân cầu lun nha, thật là hãi quá mà ;)) Về khuya có rất nhiều người đến nhậu. Quán khá sáng sủa, ngồi trong nhà cũng được, nhưng muốn ngắm đường xá thì ngồi bên ngoài có gió lùa từ đại lộ Đông Tây thổi lồng lộng ;))

Hôm nay Chuột - Vii đi chợ, vào kêu liền 1 dĩa sá sùng cháy tỏi ( món lạ cần khai phá ;)) ), 1 ếch sữa chiên xả ớt, 1 dồi trường gà cháy tỏi và 1 nồi lẩu xí quách bê. Sr thì gọi 1 chai rượu Nếp cái hoa vàng để nhâm nhi ;)) Về sau tiếp mồi là 1 dĩa răng mực chiên bơ. Bữa ăn nhậu chỉ đơn giản thế thoy :'>

Nếp cái hoa vàng 55k/ chai

Chai rượu này tới giờ vẫn còn nằm trong góc nhà bếp :)) Lý do là vì k thể uống nổi --> rượu giả, toàn cồn là cồn =)) biết vậy kêu xị rượu chuối hột uống có lí hơn, vừa rẻ vừa uống được ^^!

Sá sùng cháy tỏi 45k

Món kịch độc là đây ;)) 

 Con này ăn giai giai cùng với cháy tỏi đậm đà, chút nước mắm đường kẹo kẹo, vài cọng mì chiên giòn...rất bắt. Nói chung món này ngộ ngộ, là lạ..Bạn DF rất kết món này ;))

Sá sùng còn có tên là Sâm đất, nói dân dã là con Trùn biển, giá khá đắt, giá trị dinh dưỡng dồi dào, sá sùng tươi có thể chế biến được nhiều kiểu rất được các quý ông ưa chuộng làm mồi nhậu..nhưng ngon hay k còn tùy vào cách chế biến, nhiều tiệm làm sá sùng còn tanh rất khó ăn. Sá sùng khô thường hay dùng để làm ngọt nước phở ( hồi xưa đây là bí quyết của 1 vài tiệm phở, nhưng ngày nay tiệm phở nào cũng biết =))
Ai muốn biết thêm về sá sùng thì vào đây Sá sùng

Dồi trường gà chiên giòn

Vii kết món này hơn, nêm nếm rất đậm đà, ăn chung với mấy cọng mì chiên giòn rất rất ngon, hehe

4 người, ăn ăn ăn và sau đó là về, vì mưa, hi hi

Ếch sữa chiên xả, chẳng thấy con ếch đâu hết :))

1 dĩa được chừng 5 con, ếch chiên giòn rụm, ăn hết nguyên con, xả chiên rất ngon, đánh giá ngon hơn cả món tàu hủ chiên xả của quán Phú ;))

Món chính đâyyyyy...lẩu xí quách bê 90k/ lẩu ( nhưng mì và rau tính riêng, chừng 5-10k gì đó )

Nồi lẩu nhiều bọt quá ^^!

Nồi lẩu nhiều rau củ ( 2 nàng rất khoái :'D ). Mới đầu nghe xí quách cứ nghĩ cục xương bự bự chà bá đễ gặm, nhưng thật ra là có khoảng 5 cục sườn, sườn ăn hơi dzai 1 chút, k hấp dẫn như mình nghĩ. Nhưng nước lẩu khá ngọt, bạn Tùng ăn mà gật gà gật gù khen " Sướng quá, đã quá" =)) 

Tuy nhiên nước lẩu ngọt do đường + bột ngọt hay ngọt do ninh hầm xương ( có thể là do sá sùng khô cũng k chừng =)) thì phải để cho cơ địa bạn DF quánh giá. Bạn ý ăn bột ngọt là xay xẩm ngay, nhưng vì tình yêu ăn uống và đam mê ẩm thực cao độ nên các bạn ăn rất hăng say, ăn rất khí thế. Ăn xong xuôi đã đời rùi thì bạn DF í mới có dấu hiệu khó chịu và bắt đầu toát mồ hôi :| ---> Lẩu ngọt do bột ngọt, khuyến cáo ai kị bột ngọt thì đừng ăn nhé. Nhưng mừ thời điểm kinh tế thị trường hiện nay thì k thể đòi hỏi nhiều hơn cho 1 nồi lẩu giá 90k như này.

Ngoài ra quán còn rất nhiều loại lẩu : lẩu cua, lẩu ghẹ, lẩu cá đuối, lẩu lươn, lẩu đầu cá hồi... có món lẩu Cá dứa thấy pr trên bảng hiệu rất to nhưng chưa có dịp ăn thử, giá dao động từ 90-150k tùy loại lẩu.
.
Răng mực nhỏ chiên bơ

Hết răng mực to nên đành gọi răng mực nhỏ chiên bơ, ăn k ngon ki đã bằng những quán khác mà SrxVii đã từng ăn, chỉ thấy nhìu ớt là ớt =))

Trước khi vào tiệc mà mặt 2 đứa đã thế này =)) dễ lầm thành bợm lắm nha các em ;))

Sau đó cả 4 đứa về nhà Vii coi đá banh, duy chỉ có Sr và nhóc Khoa coi thôi, còn lại, ngũ hết =)) Hehe, đêm chung kết Er là thế..... ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...