WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Triển lãm du học Nhật Bản 2012 : Trúng thưởng LCD or IPAD 2 ?


Biết được thông tin có triển lãm du học Nhật Bản trên web từ mấy tuần trước khi tổ chức rùi và cũng vô tình biết được triển lãm năm nay được tổ chức ở Trung tâm triển lãm gần nhà. So với mấy năm trước, triển lãm du học NB thường tổ chức trong các k/s 4 hoặc 5 sao, nhưng năm nay lại dời ra Trung tâm triển lãm - hội chợ Tân Bình. Không biết lí do tại sao ^^.

Cái banner to oành màu đỏ nổi bật, chả bù với mấy cái banner của mấy cái triển lãm  quy mô vừa và nhỏ khác, nhỏ xíu xiu, muốn xem thông tin là phải banh mắt ra xem.

Khác hẳn với những hội chợ ẩm thực Thái Lan hay được tổ chức tại đây, Triển lãm này ở sân phía trước hoàn toàn vắng vẻ, khiến cho ít ai nghĩ là có triển lãm diễn ra. Ngoài việc có mặt 1 cái banner to đùng treo phía sau Vii kìa ;)).

 Rất đông

Biết triển lãm diễn ra từ 9h, nên mặc dù hôm nay là t7 nhưng đã cố gắng dậy sớm k ngủ nướng và đến nơi lúc 9h30. Vậy mà 2 quầy đăng kí thấy dân tình bu đen bu đỏ, mà càng về sau thì càng đông ( vậy là triển lãm này cũng được nhiều người quan tâm ấy chứ nhey ).
Và bước đăng kí thì vẫn y xì như mọi nơi, điền thông tin, tên, tuổi...etc, biết được thị yếu của người Vn rằng thích lấy dù k biết để làm gì nhưng vẫn lấy, " Thà có còn hơn không "  nên mỗi người sẽ được phát 1 cái bao to to có sẵn 1 cuốn cẩm nang dầy thiệt dầy để tham khảo và còn dùng để đựng mấy cuốn thông tin, hướng dẫn  tránh tình trạng lấy nhiều quá cầm k nổi phải kẹp nách hay rơi rớt dọc đường, có khi thấy rườm rà quá lại vứt đi thì rất là uổng phí ( mà nghe nói mấy cái tờ đó in, design này nọ đều làm từ Nhật và được gửi sang đây nên bị đánh thuế khá là cao ), cho nên ngẫm lại thấy người Nhật họ làm việc rất hay, rất logic.

 Quầy trường ĐH Asahi

Vừa bước vào liền có 1 anh rất năng động mời ngay vào quầy của Trường Asahi, nên nơi đây cũng là điểm tham khảo đầu tiên của SrxVii để bắt đầu 1 loạt các điểm khác. Mà ban tổ chức cũng khôn lém, để khuyến khích các bạn vào nghe các trường chứ k phải đi để hốt mấy cuốn profile bắt mắt nên đã phát mỗi người 2 tờ gồm 5 khung, phải vào nghe đàng hoàng thì mới được đóng dấu vào khung, lấy đủ 10 dấu sẽ đổi được quà từ Nhật Bản, và dĩ nhiên rất hiệu quả. K biết là mọi người có thực sự quan tâm hay k thì cũng phải ngồi nghe, mà các trường cũng tâm lý nữa, đem sang các món quà nhỏ be bé như vài viên kẹo, cây bút bi, gôm tẩy... nhưng rất được sự quan tâm của các bạn trẻ =))

 Nước ngọt Pepsi hân hạnh đồng hành tài trợ cùng triển lãm này :)) Nói chứ vào đây được uống Pepsi free nha, muốn uống nhiêu cũng được.


Sang quầy thứ 2 thì gặp ngay người bạn lớp kế bên, thì ra bạn ý làm thêm ^^ và k biết là vô tình hay sắp đặt mà sau đó là gặp hàng loạt người quen ở đây, trái đất cũng thật là tròn quay nhey :D


Sân khấu cũng là phòng hội thảo, tiết mục mở màn là nhảy Yosakoi, và đội của Oanh chàn nhà mình được mời nhảy nguyên ngày nhá, nhưng tiếc là mình không có chụp hình được, nơi đây cũng chính là nơi bốc thăm trúng thưởng 2 giải cực hấp dẫn mà ai cũng mơ ước =p~

Các vị bô lão người Nhật lên đọc mấy bài phát biểu cảm nghĩ .


Và đây chính là chủ nhân của giải thưởng thứ 1 -  TV LCD 32". Và cũng thật là hy hữu khi chứng kiến cảnh bạn này xung phong lên bốc thăm cho công bằng và cũng chính tay bạn này bốc trúng thăm của mình >0< tất cả mọi người đều k thể tin được việc này có thể xảy ra, và chắc chắn bạn này cũng k thể ngờ tới, thật là may mắn. Trước giờ mới chứng kiến màn bốc thăm nào nhanh chóng như vậy, lần đầu tiên thui k cần phải đọc lần 2, lần 3 gì sấk :|

Thầy Ito của trường Đông Du - thầy có biệt danh là Đoraemon, thầy rất nhiệt tình, dễ thương, và vui tính nữa, tức cái là vốn tiếng Nhật mình chẳng giỏi giang gì để trò chuyện với thầy, haizz :'(

Thầy cũng là 1 người quen lâu ngày gặp lại ^_^

Thầy Yusa của trường Hinode - đẹp dzai, VÔ CÙNG năng nổ, nhiệt tình và đặc biệt đàn ghita hát rất hay, thầy cũng có rất nhiều fan nữ sinh hâm mộ lắm đấy, nhìn thầy rất lãng tử, hehe. Cũng là người quen lâu ngày gặp lại.

Tình trạng hôn nhân : độc thân, vui tính :D

Thầy Shimura của trường YDC - 1 nhân vật rất "đặc biệt" của SrxVii ^_*

Thầy là người quen phương xa =P

Lớp trưởng của lớp Nhật 02 chung khóa với mình :') Người quen lớp kế bên :D. Đc biết lớp của SrxVii cũng nhiều người làm thông dịch hôm nay lắm ^^.

Buổi chiều cũng ráng lết xác lên, đc cái gần nhà, nên lên coi có trúng thưởng Ipad 2 không, ... rất tiếc :)). Nếu trúng đã xuất hiện trong entry nàh. Người trúng là 1 bạn trai trẻ đi 1 mình !. Xong,... zìa :D. Vâng, Trúng thưởng LCD hay là IPAD 2, đều là người khác trúng =).

Chiến lợi phẩm thu nhập ngày hôm nay :


4 cái móc khóa, là mỗi đứa lấy đủ 10 sign của 10 trường sau khi được tư vấn để đổi quà. Thật ra giá trị của món quà là cái khác, nhưng do lúc ra đã hết quà rồi nên phải lấy móc khóa >,<. 1 sự thật đáng buồn là không phải 2 đứa chậm chạp, nhưng do trong quá trình đi gặp quá trời người quen kèm với quầy nào cũng nghe tư vấn nhiệt tình và hỏi han khí thế, thành ra tốn thời gian. Còn có những người đến mỗi quầy xin sign cái là đi, cũng có người đến xin quà cái đi liền, không những thế còn chứng kiến nhiều người k thèm hỏi han gì cứ tự tiện đến bàn người ta mà lấy quà, dù k là gì to tát nhưng lúc ấy người Nhật họ cũng k biết phải làm sao >,<

Thích nhất mấy cây bút bi, viết vô cùng sướng và hay ho nhé ;))



Gôm đấy, hồng hồng xinh xinh.

Huy hiệu mình thích, híhí ^___^


Cầm được trên tay cây bút kéo ruột ra được hay thấy trên mấy phim Nhật các bạn ấy dùng để làm phao thi đấy, hí hí >D<

One piece


Rất nhiều sách hướng dẫn, tài liệu về các trường, cuốn nào cũng bắt mắt nhỉ, có cuốn dầy cui như tạp chí ấy @_@

Rất đẹp phải k ^_^



Đây là cuốn cẩm nang các trường Nhật, trong đây cũng có danh bạ, email của các trường giống giống niên giám đt vại đó. Trời ơi, quả thật mình k có muốn lấy vì nó dầy cầm nặng chết mồ, mà lấy nhiều để làm giề, về lót nồi cơm cháy hả trời, nhưng mà nó phát cho 1 đống thế này, cứ đi ra đi vô không hiểu sao lại phát ^^, mà có tật ai đưa thì lấy àh, keke... có ai cần không ??? Tôi share cho ! Cuốn này có giá là 50k lận đấy nhé.

Tất tần tật về 1 vài trường nghề (và tiếng) tại Nhật. Các bạn nào thật sự quan tâm mà hôm nay chưa kịp đi triển lãm và có nhu cầu thì liên hệ mình sẽ cho các bạn về đọc tham khảo, chứ giữ nhiều để làm gì, mà . FREE !! Mại dzôooo ^.^

SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...