WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Nhà không có cơm

" Nhà không cơm không phải vì không có
Mà vì nhà không có người nấu cơm ^^ "
(thơ con Mèo)
Mẹ của SrxVii đều là những bà mẹ Super No.1 và nấu ăn ngon khỏi chê ^__^ Thế nhưng lâu lâu 2 mẹ bận đột xuất nên thành ra phải ăn ngoài. Cơm tấm, bún bò, bún riêu... ăn hoài cũng ngán, muốn ăn món gì khác lạ với những món ăn thường ngày 1 chút. Chạy dzòng dzòng ngoài đường k biết nên ăn gì thì đi ngang quán này, quán 94 - chả giò cua biển.

Quyết định vào! Thứ nhất là vì SrxVii đi ngang quán nhiều lần rồi, mấy lần định vào ăn nhưng chưa có dịp. Thứ 2 là vì Sr có 1 " promise đêm khuya " với Vii :"> . Thứ 3 là vì nó k phải Phở, cơm tấm hay bún bò :'D và cuối cùng là tại vì k có cơm nhà :'D
.
Quán rất được nhiều người nước ngoài chụp hình

Lần nào đi ngang quán cũng rất đông, trưa, chiều, tối gì cũng đông tuốt. Chả giò cua biển thì cũng ăn vài lần ở vài nơi rùi, nhưng tiệm này thì chưa, mà biển hiệu của quán cũng khá thu hút SrxVii.

Quán có biển " K chi nhánh"

 Cũng có đọc vài thông tin trên mạng về lai lịch, thăng trầm của quán, quán nào là quán gốc, quán nào k gốc. Nhưng mừ vẫn muốn vào thử 94.... vì....muốn vào thử, thế thoy :D

Lúc này chưa đông lắm đâu, lát hồi đông ác chiến. Bàn kế mình là 1 chị vào đây ăn vỏn vẹn 1 phần gà ác, chắc thèm :p. Riêng mình chưa ăn gà ác bao giờ, giả sử có ăn chắc cũng không thích thú gì mấy nên trong tâm trí nghĩ là chưa ăn bao giờ >,<

Nhìn chung bày trí của quán cũng bình thường như các quán bình dân khác, SrxVii ngồi ở dưới k có máy lạnh, hơi hầm 1 chút. Lát sau khoảng tầm 12h cũng là giờ ăn trưa, thì thấy có rất nhiều nhân viên công sở và vài vị khách "xế hộp" đến ăn, đa số lên trên lầu ..vì có máy lạnh ^^!


Menu dán giá chồng lên chứng tỏ đã chỉnh sửa khá nhiều

Ban đầu nhìn menu hơi choáng bị dzì menu đầy tiếng Nhật với  mấy số 430,390 nhìu nhìu nó đập vào mắt mình đẩu tiên =)) Ăn sáng, ăn tối k nói, mình chỉ định ăn trưa lót dạ thui mà >.<  Nhưng mà con cua ở đây bự chà bá lửa lun.



Kêu 1 phần chả giò cua biển và 1 phần miến xào cua.(ôi, giờ nhìn hình đói bụng quá...)


Dĩa miến có vầy thui, nhưng khá nhiều cua. Tuy nhiên Vii k thích món này vì ăn vị hơi nhạt.




Phần chả giò thì ăn kèm rau sống, 1 dĩa bún khá nhiều thế này, và nước chấm có cà rốt, tỏi chua. Nước chấm chua chua khá ngon.


Một phần chả giò có 5 cuốn cắt đôi, cuốn khá là ú nụ. Lớp vỏ ngoài chiên giòn rụm, bên trong khá nhiều thịt cua, k có vị tanh như 1 vài chỗ khác, chất lượng nhé. SrxVii ăn xong 2 phần này no óc ách ^^!


Ăn vài chỗ, tính tới thời điểm này thì chắc là thích chả giò ở đây nhất. Ở đây chiên chả giò hơi lâu nhé, khoảng 10p lận.

Em này rất được ái mộ do nhiều du khách tới ăn chụp hình em này không :))


Nhìn chảo dầu đen nhỉ ... !


Các em cua lột sống nhăn được xếp ngay ngắn chờ lên chảo, nếu có kêu món thứ 3 chắc chắn sẽ gọi 1 phần này. Hy vọng lần tới đi ăn món này sẽ là 1 ngày không xa. Lúc tính tiền thì cũng chẳng ghi bill hay giấy gì hết, (hay tại mình ăn ít :-??), cứ tính nhẩm àh.

No nê phủ phê rồi lết về nhà nằm ngũ. Bụng căng, máy lạnh thổi phà phà vi vu đánh một giấc ngon lành say giấc trưa nồng =)) đến tận chiều tối mới thức dậy. Lúc này bụng đã 1 chút xíu cồn 1 chút xíu cào, nhưng trước tiên phải chạy vào siêu thị mua vài món cần thiết. 
Lúc về thì bị mùi gà rán réo gọi. Có lẽ gần thập kỉ rùi 2 đứa chưa ăn lại gà rán KFC, thập kỉ là cảm giác vậy chứ thật ra là vài độ 2,3 năm nay, vậy là cả 1 khoảng thời gian dài ấy chứ nhỉ, nhớ hồi teen hầu như tuần nào cũng ăn, mê món này lắm :D
Mà nói thập kỉ thì có sai đâu, Vii đứng nhìn menu chọn món chắc cũng hơn 20ph >.< sao mà nó nhìu món mới, nó lạ wắc so với hồi đó vậy ta >.< Giá cũng tăng khủng khiếp nữa. Hùi đó nhìn vào là chọn được ngay, có vài combo thui chứ nhiêu, đâu có nhìu, đâu có tè le vậy đâu. Haizz, sao thấy mình lúa quá dzậy ta. Tui cũng ăn gà rán KFC rùi mà, mà tui đã từng ăn nhìu chứ đâu phải ít đâu :'(


Sr chọn phần này, combo 1 với giá 79k. Combo 1 hồi xưa tầm 45k, sau đó lên 49k, rồi từ từ nâng giá lên 1 cách khủng khiếp. Giá 45k là khoảng vào năm 2007, 2008. Vào năm 2008 thì Sr cũng có thẻ thành viên, mà lúc đó thẻ thành viên sướng lắm, chiết khấu hẳn 10%. Mấy năm sau thì bắt đầu chia ra thẻ bạc, thẻ vàng, tùm lum. Combo 1 lúc bấy giờ có 2 phần gà (thường là đùi và ức) 1 khoai nhỏ, 1 nước nhỏ. Nếu đổi lên khoai lớn và nước lớn chỉ lên khoảng 50 mấy 60k thôi, không hề mắc, ăn lại nhiều và thỏa thích. Hơn thế nữa KFC cũng tùy chỗ chi nhánh mà có những ưu đãi riêng nhé =)), như ở KFC gần nhà Sr lúc nào ức cũng bự và được chọn ức ức, đùi đùi, ức đùi gì đều được. Quay về năm 2012, combo 1 giờ đây có nhiều kiểu, với giá 79k thì thay vì khoai nhỏ thì sẽ được thay bằng khoay tây nghiền và bắp cải trôn. Được mua 1 cái tart trứng với giá 8k thay vì 16k, Vii đặc biệt thích bánh tart trứng của KFC, vỏ giòn giòn, nhân béo béo, thơm thơm, mà k ngán.


Bên các chi nhánh khác k biết sao chứ chỗ này là KFC chi nhánh siêu thị Maximart Cộng Hòa mới hơn 7h tối mà đã hết ức gà, ban đầu đem phần này ra hết hồn vì nhớ k lầm combo 1 cũng hoành tráng lắm mà, đằng này vỏn vẹn có 2 cái đùi bé xíu nằm chỏng chơ trên cái dĩa bự chành bành. Cảm giác hơi hụt hẫng 1 tí.
Sr yêu cầu đổi thì bảo chỉ còn ức gà truyền thống. ok lun. Bảo đợi 1 chút. Rồi đợi. Xong bảo hết. Chỉ còn má đùi, má cánh gì gì đấy >.< Ờ...thui kệ.
Vừa mới chiên xong, vẫn chưa ráo dầu thì đã ăn rồi, thành ra kết quả là mình hơi ngán ngẩm và cảm thấy dư thừa lượng .. mỡ >,<. Nên cũng mất ngon.


Bắp cải trộn thì cảm giác k thay đổi là mấy. Mình từng ghiền món này ^^!


Khoai tây nghiền, nguội ngắt, cũng chẳng ngon bằng hồi ấy.


Nhem nhem :p~

Bánh kẹp Go Go caesar của Vii, cũng được nhưng hơi ngán.

Nói chung, bữa ăn tối hoàn toàn trái ngược với bữa ăn trưa, 1 trời 1 vực. Tuy rằng giá cả 2 buổi không chênh lệch nhau là mấy. Con nít thời nay sướng thật, đi ăn KFC là chuyện bình thường, ngày xưa không biết được vậy không .... chắc là không, đơn giản như đang giỡn, vì ngày xưa chưa có KFC =)).

Một ngày "nhà k có cơm" là thế, đi đâu, ăn ngon, ăn dở thế nào thì cơm nhà, đồ ăn mẹ nấu vẫn là số một ^__^

Bonus thêm :


Đi siêu thị SrxVii có sở thích hay mua sữa các loại về uống thử, mà siêu thị Maximart bán khá nhiều loại sữa nhập. Hôm nay đi mua can sữa tươi này uống thử, bự chà bá lửa 63k thì phải, sữa tươi nên sử dụng trong vòng 10 ngày thui, uống khá là ngon nhá, ngọt nhẹ tự nhiên, mới uống thử tưởng mua nhầm loại có đường chứ :D

---------------------------------

Sáng thứ 6, sau khi kiểm tra môn cuối cùng kết quả khá tốt, tâm trạng cũng thật là nhẹ nhõm, vì từ bây giờ sẽ được nghỉ dài dài đến cuối tháng 5. Bạn bè đứa thì về quê, đứa thì tụ tập đi chơi xa, mình cũng muốn đi chơi xa nhưng tình trạng k cho phép :'(
Dạo này Sr cũng không hay mang em D90 iu zấu bên mình, thường đi ăn cũng do bộc phát lúc đó, không tính trước nên chỉ có em Canon nhỏ dễ mang dễ xài thôi.

SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...