WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Đại dương bé nhỏ - Chuẩn bị phần cứng (Tập tành Thủy Sinh Part 2)

SrxVii biết rằng hễ bắt đầu 1 cái gì đó, thì sẽ chỉ có 2 con đường, một là theo tới cùng, và 2 là từ bỏ. Ở đây mình biết rằng mình đã nhưng chỉ mới bắt đầu 1 cái gì đó thôi, chỉ mới dấn thân vào 1 lĩnh vực mà mình hoàn toàn không hề biết gì cả.
Ai cũng có 1 khởi đầu, và SrxVii biết rằng khởi đầu của bất cứ ai cũng thú vị không kém ai đâu. Lúc đầu, cũng mò mẫm như người trong bóng tối, không biết phải đi về hướng nào mới đúng đắn. Không biết phải làm như thế nào,... và điều may mắn nhất là vào năm 2012 này, đã có rất nhiều người chơi thủy sinh 1 cách thật sự nghiêm túc và chuyên nghiệp. Chẳng những thế, còn chia sẽ thông tin và hiểu biết cho những người đi sau và những người mới tập tành chơi. Thành ra đó thật sự thật sự là 1 điều may mắn cho những ai mới bắt đầu con đường thủy sinh này.

Là 1 gà con chưa nở chính thiệu, SrxVii xin được chia sẽ project (gọi là project cho nó oai oai ^^) :

***ĐẠI DƯƠNG BÉ NHỎ***
Chuẩn bị phần cứng

Project này tập trung vào việc set up hồ của SrxVii, và sẽ chi tiết đến những thứ cực cực cơ bản nhất.Một mặt, SrxVii hy vọng những người mới bắt đầu chơi không phải gặp cảnh như SrxVii, và những điều cơ bản này có thể sai..

Phân gex xanh, lúc trước đã mua 4kg, hôm nay thêm 4kg.
Xin đi sâu vào giá tiền, là SrxVii có nghiên cứu xem ở chỗ nào bán rẻ rẻ . Và thấy rằng với 2kg được bán với giá 110k/2kg là rẻ nhất. Bịch 4kg tại Cao Quý bán với giá 190k rẻ hơn những chỗ khác là 220k/4kg. Và 8kg Gex xanh là 380k và 8kg Gex đỏ là 420k.

Đá tròn, quá trình mua : cục bự tại Dã Tượng : 25k. Còn lại tại Trung Tín Q.TB : 5k.

SrxVii cũng chẳng biết phải chọn lũa như thế nào đâu, chỉ lựa theo cảm tính, thích cây nào thì chọn cây đó àh >,<

Lũa mua tại Thủy Mộc, giá : 320k. Chỉ mới biết TM 1 vài ngày này thôi, và thấy tiệm cũng dễ kiếm. Chị bán hàng cũng dễ mến, mình không biết cây nào cây nào thì chị chỉ cho biết. Mua bán cũng mau lẹ ^^

Nham thạch,  mua tại Cao Quý, đáng lẽ định mua tại Trung Tín, 1 bịch bự cho rẻ, nhưng mà hết tiền. Tổng cộng đã mua 4 bịch nhỏ x12k : 48k.


Sỏi, mua tại Trung Tín Q.TB. Giá 55k/20kg. Tuy nhiên nếu được lựa chọn lại, SrxVii sẽ mua cát muối tiêu. Vì hình như sỏi này có vỏ sò, làm nước bị màu vàng... không biết có phải không ? Cát muối tiêu nhìn cũng có vẻ xinh xắn hơn.


Với những ai không biết, hãy rửa sạch nham thạch trước khi bỏ vào hồ. SrxVii bị 1 vố trước khi set up hồ cũ, do không biết mà bỏ vào hồ luôn, làm hồ đục ngầu, lại 1 bài học đau đớn T_T.

Hồ đặt tại Kim Chi, full 8ly, dán keo đen, kích thước 60x40x40 : giá 550k

Hành trình đặt hồ có thể đối với nhiều người cực đơn giản, nhưng đv SrxVii cũng khá là... dài dòng. Thật sự là rất dài dòng, không phải là khó khăn thử thách gì, mà là dài dòng lê thê T_T. số là đc mọi người trên TSO khuyên đặt hồ tại Kim Chi, nên bữa đó gọi điện anh Lâm KC định đặt, nhưng thấy sao sao đó, chắc là do chưa gom đủ kinh phí nên lại thôi. Rồi đăng tin muốn mua hồ, 1 anh zai gọi điện bảo bán hồ KC cũng kích thước 60x40x40 với 8kg phân giá cực rẻ :440k. Ngày đầu tiên hẹn qua nhà ảnh xem hồ nhưng lại không có xe, thành ra không đi đc. Mấy ngày sau thì mất số đt, nên muốn kiếm lại chẳng thấy số đt đâu T.T. Thành ra phải chạy lên KC đăt hồ với giá 550k. Hồ mới, đẹp.. tuy nhiên nếu mua với giá kia cũng tiết kiệm đc kha khá rồi >,<

Đèn anh VV, 60cm, giá 295k.


Chân dung đèn và hồ hỗ trợ nhau.

Chân hồ là cái bàn học từ hồi xưa. hihi ^^.Lọc thì dùng tạm lọc cũ hồi xưa, sau này khi có kinh phí sẽ thay, vẫn đang quyết định và phân vân ^^.
SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...