WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Phượt Long Khánh : Đã bao giờ tới đây chưa ??? (Part 3)

Chưa bao giờ tới Long Khánh, nên tới thì thứ gì cũng mới lạ hết :)) Phượt ở đây cũng thú vị lắm đó nha, ai rảnh rảnh đi Long Khánh thử 1 lần cho biết ;))

Tiếp tục xuất phát lên đường đi núi Chứa Chan tìm hiểu về cây ba ngọn hay ba rễ gì gì đó. Còn định đi suối gì gì đó bắt tôm nữa mà mệt wa, đuối wa nên chỉ đi được cây 3 rễ thui.

Đường đều trải nhựa, vắng vẻ nên đi rất sướng, rất thích, chỉ có nắng nóng thui chứ cũng k có khói bụi mù mịt như chốn Sài thành.

Di tích lịch sử - Danh thắng núi Chứa Chan

Sau đó còn phải tiếp tục chạy tiếp 1 đoạn nữa

Trời khá nắng, nhưng trời vậy mới lí tưởng để leo núi, chứ mưa là thua lun

Bắt đầu vào khu vực nhà người dân ở dưới chân núi

Vì là khu du lịch nên bán buôn rất nhiều thứ

Tùm lum tùm la hết đóa

Sr đang chụp cái gì đây ?

Thì ra là khỉ con

Rồi lại tới gà 

Gặp ngôi chùa đầu tiên, đường lên núi cũng có nhìu chùa lém

Đặc sản các loại chuối và mấy cái gì lạ hoắc, hem bít lun :|

Anh tiều phu mỉm cười vì đc chụp hình và ngại :)

 Sau đây là show hình của Ngộ Không con :
Số phận của chú khỉ cũng tội lắm, người dân ở đây trói vậy nuôi như là pets vậy đó. Lúc đi lên còn vui vẻ dễ thương... lúc đoàn đi xuống nghe tin dây bị mắc kẹt đâu đó, thế là chú khỉ nghẹt thở lìa đời... tội ghê... Đây cũng là những tấm hình đầu tiên và cuối cùng của khỉ con ta. Mong khỉ con đầu thai kiếp sau thành người và có cuộc sống vui vẽ.



Zui zẽ và nô đùa cùng chiếc quạt của Vii (đừng chú ý tới cái ấy của khỉ con nhá ;p)

Còn khỉ già thì nhìn náo quá, náo vô cùng, chụp thiếu bàn tay. Mà chụp vậy tưởng tượng khỉ già đang giơ ngón tay thối >,<

Người dân ở đây muốn vận chuyển đồ lên xuống thì phải bỏ vào trong có gùi thồ sau lưng thế này, cực nhỉ. Vậy mà lát hồi mình lên cao nữa thấy căn nhà kia có bàn bida mới ác chiến >,<.... không biết sao mang lên...mà đường lên núi lắm cheo leo, cũng k có đủ rộng để mà vận chuyển nguyên cái bàn bida.

Nhìn từ trên núi xuống..Việt Nam vẫn còn xanh bát ngát ^_^

Đường lên núi

Chẳng biết người ta cột mấy cái này chi, mà thấy trên đường lên núi, nhiều người cột cái này lắm, mà cũng nhiều chỗ cột lắm. Mình thì hok có rành mấy vấn đề này :-??

Tiếp tục gặp 1 ngôi chùa : QUẢNG ĐẠO

Nếu tiếp tục đi theo hướng này sẽ gặp 1 con suối gì gì đó, người ta gọi là suối tôm, ai lên đó bắt được tôm sẽ rất may mắn :P



Và theo hướng còn lại sẽ gặp cây 3 gốc (3 rễ). Ew, thằng bé đang đứng "hành sự"

Henhô, cây 3 gốc. Sự tích, người ta nói ngày xưa vùng này toàn cây đại thụ, nhưng bị sơn tặc đốn hạ cả rồi. Cây 3 gốc là cây đại thụ cuối cùng của vùng. Lẽ ra nó cũng chung số phận với ngàn cây khác nhưng do dáng quá độc và nhất là ai đưa lưỡi cưa vào đều gặp điềm xúi quẩy nên đều ngán.

Theo một người dân lâu năm ở đây, cây 3 gốc 1 ngọn thực ra là một cây đa sống ký sinh lâu năm trên thân cây đại thụ, hút hết dưỡng chất của cây này mà thành. Nhiều năm qua, lợi dụng sự mê tín thái quá của khách hành hương mà người cò cúng, khấn thuê phịa đủ thứ chuyện quỷ ma hòng lừa mị.

Quá đã, cây 3 rễ.

Đến được đây là sức cùng lực kiệt, đành quay trở xuống, phần cũng vì nắng nữa, đi 7 người mà cuối cùng chỉ có 4 người là leo được tới đây thui. Tất nhiên là có Sr và Vii rùi :D Trở xuống về nhà nghỉ ngơi, tắm rửa mát mẻ, sạch sẽ, tối lại cùng chị chinh chiến, khai phá Long Khánh ;))

SrxVii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...