WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

HỒI ỨC Sing-Malay 2009 : Noel đầu tiên nơi xứ người (Part 7)


Time : 23/12/2009 - 29/12/2009
Event : Noel Holiday
Budget : $1500 
Ticket price : $160/1 người

PART 7 : RỜI KHỎI SING & DU HÍ MELAKA

Hôm nay SrxVii trả phòng để lên đường sang Malaysia sau 4 ngày tại đất Sing.
Trong lúc đợi nhân viên check phòng thì tranh thủ lưu lại hình ảnh nơi khách sạn Santa Grand. Dù sao 4 ngày qua cũng gắn bó với nơi này.



Sang Malay bằng MRT và Bus
Theo các hướng dẫn mà Sr lượm lặt được trên mạng thì đây là 1 trong những cách dễ đi và ít tốn kém nhất vì những phương tiện sử dụng đều có thể charge bằng thẻ MRT.


Về hướng dẫn chi tiết đi như thế nào thì Sr đã hướng dẫn trong  :

Sing - Malay Hành trình 7 ngày trước Giao thừa (Part 4)
HƯỚNG DẪN ĐI TỪ SING SANG MALAY BẰNG MRT&BUS


nên khỏi cần nhắc lại nhá ^^




On the way to Johor Baru


Sau khi đến Johor Baru, 2 đứa đón xe về Melaka, giá cũng rất rẻ nhá.
Thành phố Melaka là 1 tp kiểu như Hội An, không ồn ào, không náo nhiệt theo kiểu hiện đại, mà nó đông đúc theo 1 kiểu nào đó ... mà làm cho lòng người rất thanh bình, không khí rất trong lành.

Sr xin trích dẫn 1 số thông tin về điểm du lịch này :
Được Tổ chức Văn hóa - Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là “Di sản văn hóa thế giới”, Melaka còn có tên gọi khác là Malacca. Cũng như Hội An của Việt Nam, Melaka là thành phố cổ xinh đẹp và yên bình của Malaysia. Tuy nhiên, nếu như vị thế thành phố cảng của Hội An đã khép lại trong quá khứ 300 năm trước thì Melaka vẫn là một cảng biển đẹp đến tận bây giờ.
Cách Kualar Lumpur 150km về phía nam, Melaka có diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 1.658km2.
Đến với Melaka, người ta sẽ tạm quên đi ấn tượng về một Malaysia có tòa tháp đôi Petronas hoành tráng để đắm mình trong sự yên bình đến từng phút giây của thành phố cảng ra đời từ thế kỷ 16 này. 
Với diện tích bé nhỏ, Melaka thích hợp cho khách du lịch tự thực hiện “walking tour” quanh thành phố với bản đồ trong tay.

Rất ít xe cộ lưu thông.


Sau khi 2 đứa đã về ks và cất hết hành lí thì tiếp tục ra đường chơi. Lại 1 lần nữa SrxVii cảm thấy rất may mắn, đó là ở Melaka cũng chưa book phòng và ks nào hết, chỉ biết 1 số ks mà các dân phượt đi trước giới thiệu. Trong đó có 1 cái ks tên là 906, cứ thế đưa cho bác tài chở về. Từ Melaka Sentral đi về trung tâm tp thì có 1 giá chung : 20RM thì phải. Dù là bắt trong Sentral hay ngoài.


Phát hiện 1 tiệm bánh nhìn rất bắt mắt và khá ngon.
2 đứa liền vào lượn vài vòng, và chụp hình thoải mái.




Và đi thêm 1 xíu phát hiện 1 tiệm pet. Nói thêm là thời gian này, ở nhà 2 đứa đang nuôi dưỡng tới 30 con hamster.... chỉ là thích nuôi thôi. Mà bỏ đi du lịch để papa ở nhà trông.>,<.
Lúc về thì con Chằn Mập ( mẹ của đàn) mang bầu đẻ và cả mẹ lẫn con đều đã chết do để mà không có ai chăm sóc, hjx hjx.....T_T.






1 shop quần áo Trung Hoa :)

Treo mấy con gà giả kìa, gà bị lộ ảnh nóng ^^
Và còn đi ngang 1 tiệm dạng giống như lẩu tự chọn, mà 2 đứa lúc này chưa cảm thấy đói, nên cũng không ghé vào ăn. Đến tối quay về thì khuya quá rồi.

Cuối cùng thì cũng vào tới trung tâm, nơi mà có rất nhiều du khách.

Có mấy chiếc xe hoa hòe thế này, được giá thì nó chở mình đi 1 vòng.


Trung tâm Melaka như một bảo tàng lịch sử khổng lồ lưu giữ nhiều di tích tôn giáo và văn hóa xưa cũ với sắc màu đỏ thắm. Tòa thị chính, nhà thờ Thiên chúa giáo, bảo tàng Tuổi trẻ Malacca, những tòa lâu đài, những khu biệt thự đều sơn màu đỏ. Trong đó nổi bật là những ngôi nhà thờ có lối kiến trúc đặc biệt do người Hà Lan xây dựng từ thế kỷ 17.

Thật thanh bình !

Chà chà, đi hướng nào bây  giờ :-??



Đang leo lên đồi.

Nằm ngay trung tâm thành phố, ngoài những nhà thờ đỏ thắm còn có một ngọn đồi cũng do người Bồ Đào Nha khám phá vào thế kỷ 15. 
Trên đỉnh đồi vẫn còn chứng tích của nhà thờ Thánh Paul được người Bồ Đào Nha xây dựng vào năm 1521. Đó là một nhà thờ không còn nóc nhưng vẫn còn sàn và những bức tường vững chắc làm từ những khối đá vuông lớn màu đỏ.

Có cái lồng, quăng đồng xu vào và lời ước thành sự thật :D.


Có rất nhiều biểu tượng, nhưng chọn chụp cái này vì là trái tim có đôi cánh <3 ^^.

Nhà thờ thánh Paul





SrxVii mua vé đi vòng quanh... Melaka trong vòng 30ph đây. heeh. Tính ra có 60k 1 đứa, mà đi lâu ơi là lâu, và xem được tấn tần tật về tp Melaka này.






Bảo tàng biển (Maritime Museum) được xây như chiếc thuyền buồm Flora de la Mar của Bồ Đào Nha bị đắm ngoài khơi Melaka khi xưa. Trong bảo tàng vẫn còn những hiện vật liên quan đến lịch sử hàng hải nơi đây. Cách bài trí như thật khiến vừa bước chân lên thuyền tôi liền có cảm tưởng mình trở về qúa khứ, sống trong một không gian nhộn nhịp mà mỗi thủy thủ trên tàu đang tất bật với công việc của mình. Chưa kể14 bảo tàng khác đều trong phạm vi đi bộ được.



Còn đây là vé tháp cao để xem toàn cảnh Melaka, 1 dạng giống như Tiger Sky ở Sentosa bên Singapore. Có điều giá rẻ hơn. Mà ở đây cũng phân biệt chủng tộc, nếu là dân Malay thì giá rẻ và dân du lịch thì giá mắc >,<.




Toàn cảnh Melaka. Tại đây có 1 Mall khá bự mới được xây xong.

Thấy 1 anh vẽ chân dung biếm họa rất đẹp, nhưng mà lúc này kiếm ảnh thì không thấy đâu,... buồn thiệt.

Vào mall thì mall sắp đóng cửa, mua được 2 cái ao thun cho Sr với giá cực rẻ 60k 1 cái.


Đói bụng, 2 đứa quyết định vào 1 tiệm ăn đồ ăn Ấn.


Bây giờ mà hỏi lại là ăn cái đó là cái gì thì cũng bó tay, hihi.Và giá sao thì cũng không nhớ rõ, nhưng mà món cơm cà ri cũng may là có ghi lại. Còn món trên thì cũng là 1 dạng bánh mì của Ấn, cái kia chắc thịt dê hay gà gì đó^^. Mà đồ ăn Ấn ở đây làm khá ngon, thịt mềm lắm.

Quay về 906 để nghĩ ngơi.


Trong phòng nó thế này.
Chỉ ở đây có 1 đêm, ngày mai sẽ lên đường tới KL. Giá phòng thì hình như là 90RM/ 1 đêm, và có ăn sáng, mà 2 đứa ngũ khí thế quá, dậy là hết đồ ăn sáng luôn T_T.

Hết Part 7 : Không hiểu sao ở Sing dù hiện đại hơn, nhưng khi 2 đứa bước qua  tới đất Malaysia và đi chơi tại Melaka cảm thấy rất rất thoải mái. Cảm thấy không ngột ngạt, ồn ào và đông đúc như Sing, thảnh thơi và thực sự có những giây phút thư giãn. Dù phải đi bộ nhiều gấp đôi tại Sing ^^.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...