WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Đà Lạt mộng mơ : Thỏa sức ăn uống - Bụng no căng đầy

Đà Lạt mộng mơ (Part 3)
 ~:p Thỏa sức ăn uống - Bụng no căng đầy :p~

Vii hồi sức xong cũng chính là lúc bắt đầu lên đường chinh phạt hàng loạt các quán ăn tại Đà Lạt này. Những món ăn được mọi người và các bạn phượt liệt vào list những món nên - cần - và chắc chắn đến ĐL thì phải ăn. Ngày đầu tiên sẽ là Bánh căn, xong định ăn bánh mì chấm nhưng lại không tìm thấy nên chuyển qua bánh bèo cây số 4, rồi lại tiếp tục chiến đấu tới kem trái cây, chợ âm phủ Đà Lạt, và cuối cùng là quán nhậu Cu Đức.


Trước giờ đi du lịch trong nước hay ngoài nước gì cũng vậy, đi đâu thì SrxVii cũng đều thích tự bản thân đi, tự khám phá này nọ hơn, chứ k hề thích đi tour chút nào. Đi ra nước ngoài thì đi tàu điện, đi bus..v..v.. còn trong nước thì xe máy cứ thế mà chiến, đi tới hang cùng ngõ hẻm nào lun cũng được ;)) Nên quyết định đến nơi là mướn xe ngay lập tức, tha hồ đi đâu thì đi.

 Mướn chỗ chị Liên do các bạn Phượt đi về giới thiệu, 2,5 ngày 190k đưa bằng lái hay cavet xe cho người ta giữ làm tin ;)) nhưng trên đây đi dạo 1 vòng thấy nhiều chỗ cho mướn xe máy lắm, có đủ loại xe hết. SrxVii cùng đồng ý mướn xe số vì thứ nhất là ít hao xăng, thứ 2 là đi chơi nơi xứ lạ lỡ có mất mát hay trầy xước, bồ câu giữ, etc..gì thì cũng đỡ nhức não hơn :'D Sr vì mướn qua đt nên người ta đưa xe tới tận ks, đưa xe gì đi xe đấy chứ k có chọn lựa, sau khi thấy chiếc xe thì 2 mình tặc lưỡi : Chậc, sao k là X-Citer nhỉ, cũng là xe số mà ;))

Xe mướn mà, keo dễ sợ, leo lên xe là cây kim xăng ở mức thấp nhất, k thể thấp hơn được nữa ;)) vì có đọc trên forum nói rằng ở ĐL ít cây xăng lém, thế cho nên là chạy đi đổ đầy bình đi cho sướng, đầy bình Jupiter hết 80k xăng, mà 1 kinh nghiệm quý báu và k kém mắc cười là dù 2 mình đi rất rất nhiều mà cây kim xăng vẫn k hề nhúc nhích xíu nào, đến ngày thứ 2 thứ 3 đi chơi thật thật xa rùi mà chỉ vơi đi được 1/3 =)) vì k muốn để lại gần 50k tiền xăng cho cái chỗ mướn xe kẹo kéo này nên Sr nghịch ngợm vừa chạy vừa bóp thắng =)) cho đến lúc trả xe thì bình xăng vẫn còn 1 nửa, haizz, mà thề là đi nhiều lắm lắm roài, thật buồn cười khi lần đầu đi xe mà chỉ mong cho hết xăng, còn ở Tp thì cứ 2 ngày lại phải đổ đầy bình 1 lần, dù chẳng đi đâu nhiều. Rút ra 1 kinh nghiệm thú vị là thế, mí bạn nào mà có mướn xe số, muốn tiết kiệm thì chỉ cần đổ nửa bình thui là đủ vi vu 3 ngày rùi ;))

Đường xá ĐL dốc cao, cua quẹo rất nhiều, đi xe máy cũng khá thú vị, thích nhất là những lúc xuống dốc ;))

Tiệm giầy Hồ Út chứ k phải Bánh căn Hồ Út, nhưng ở đây bán bánh căn lun nhé :'D

Và ngày đầu tiên này, 2 mình đi mà chẳng hề biết địa điểm, bản đồ, cấu trúc đường đi ở Đà Lạt như thế nào. Trước khi đi thì cứ lên google map search, tại vì cũng có địa chỉ rồi, cứ tìm đường trên google thôi. Sr cũng tranh thủ xuống lễ tân lấy 1 cái bản đồ khu vực, nhỏ thôi, cũng giúp ích được kha khá. Mãi tới ngày hôm sau, sau khi ra khỏi Crazy House mới mua 1 tấm bản đồ Đà Lạt thật sự, trả giá được 15k/ tấm cũng là mở hàng cho chị bán báo, và tấm bản đồ đó mới helpful làm sao.
.
Ks PX

Nằm ở đường Phan Đình Phùng, đối diện khách sạn PX, nếu đi từ đường 3/2 nối qua Phan Đình Phùng, các bạn cứ chạy thẳng, qua ngã ba Khách sạn Cẩm Đô (góc đường Tản Đà-Phan Đình Phùng) khoảng 10-15 căn nhà là thấy quán bánh căn nằm bên tay trái. Tốt nhất là các bạn cứ hỏi khách sạn PX, đường Phan Đình Phùng, nhìn đối diện là quán bánh căn Hồ Út ( Sưu tầm ).

Điểm dừng chân đầu tiên là Bánh căn Hồ Út tại vì nằm trên đường Phan Đình Phùng gần ks mình ở.
Quán nằm đối diện ks PX mà nhìn hoài chẳng thấy ks PX đâu, trời ơi cái bản hiệu nó vậy nè, có hoành tráng như mấy ks khác đâu nên k nhìn ra cũng phải ^^! Xéo xéo ks PX cũng có 1 quán bánh căn nhưng k phải Hồ Út, để ý kĩ nhé vì rất dễ lầm. Lúc SrxVii đến là tầm 3h rưỡi chiều.

Bánh căn kết hợp bán giầy đóng bằng tay lun :"D

Nói về tiệm này, thì lúc Sr 18t đi Đà Lạt đã được thổ địa dẫn đi, mãi tới năm 20t có lên lại tính dẫn mấy thằng bạn đi ăn thì không biết đường mà đi :'( Đến năm 23 mới có thể ăn lại lần nữa ;))



Quán cấu trúc kiểu cũ, thời xưa, bé bé hay hay, nền nhà thấp hơn mặt đường cả khúc lun :"D

Gọi 1 phần nhưng được phục vụ đến 2 chén xíu mại mỡ hành hấp dẫn :P~

Nước sốt xíu mại mỡ hành thơm ngon, beo béo...cực kì hấp dẫn, lần đầu tiên Vii được ăn món này :'D

1 phần gồm 5 cặp bánh trứng nóng hổi, nghi ngút khói lun nhé, 30k/phần

Bánh căn trứng


Bánh nóng giòn béo của bột gạo, bên trong mềm mại thơm ngon của trứng, chấm ngập vào nước sốt mỡ hành, cắn 1 miếng bánh, 1 miếng xíu mại...ôiii...đúng là mĩ vị ;)) 3h trưa nhưng tiết trời ĐL man mát lạnh, ăn bánh căn nóng hổi giòn béo thế này thì còn gì bằng. Ăn xong có trà đá nóng lun. Vì còn phải đi khám phá nhiều món nữa nên 2 mình chỉ ăn 1 phần thui :'D

  Cô chủ quán dễ thương :')

Quán chỉ đơn giản thôi 1 góc bếp, 1 cái bàn con con nhưng đem đến cho thực khách 1 cảm giác hài lòng, vui vẻ khi đến đây. Cô chủ quán có gương mặt phúc hậu, trang điểm 1 chút phấn son, khi Sr chụp hình tuy có vẻ ngại nhưng vẫn pose rất tự nhiên ^.^ lúc tính tiền cô còn vui vẻ hỏi : "Bánh ăn được k con" nữa chứ ^_^

Bánh bèo cây số 4 ( chính hiệu bà Hường )

Đi lòng vòng đường Phan Đình Phùng kiếm quán bánh mì chấm, k biết là do chưa mở hay k bán nữa mà kiếm hoài k thấy, mà trên đường kiếm cứ chạy ngang quán Bánh bèo số 4 - 1 quán ăn k thể bỏ qua.

Bán từ chiều 3g, những ngày ăn chay thì không bán. Sở dĩ có tên bánh bèo số 4 vì nó nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng , gần cuối đường Phan Đình Phùng, đối diện cửa hàng xe máy Thắng Lợi, nằm bên tay phải nhé ( quán dời về gần ngã 4 LSPT với 2 Bà Trưng chứ  ko phải quán ngay chợ ). Cuối đường Phan Đình Phùng phía nghĩa địa cũ, ngay cầu số 4 ( cách hòa bình khoảng 4Km ) ( Sưu tầm )

Quán rất đông khách, quan sát thì đa số là khách địa phương

Làm k kịp nghỉ tay


1 phần bánh bèo chất lượng, gồm 4 cái, bột bánh bèo trong hơn bánh bèo Tp cắn vào hơi dẻo, chan lên bánh là tôm sấy và nước sốt thịt thơm ngon mùi vị hấp dẫn ( nước sốt ngọt ngọt như sốt xíu mại ), ăn cùng là da heo chiên giòn rụm, 1 ít mỡ hành và nước mắm ngọt pha sẵn...nói là bánh bèo nóng nhưng lúc mình ăn thấy k nóng :'( chắc do đông khách quá, nóng hổi thì ngon hơn nhỉ ^^!

Nếu nhớ k lầm thì giá 1 khẩu phần là 25k

Ăn cùng với chả nữa là hết sẩy :p~

Ở Đà Lạt này đi đâu cũng ít khi phải kêu thêm trà đá vì có trà nóng sẵn, uống rất thơm nhá :'D

 Kế bên quán bánh bèo có quán Nướng cũng hấp dẫn lém, nhưng ít khách, Sr cũng muốn vào ăn thử nhưng để sau vì vẫn còn rất nhiều món khác đặc biệt cần ưu tiên hơn :'P

Tuy mới ăn 2 món nhưng bụng cả 2 đã hơi no no ( dù mỗi món chỉ gọi 1 phần ). Trời lúc ấy cũng dần về chiều nên k đi chơi xa được, đành đi ăn tiếp :"> Ăn mặn rùi thì ăn ngọt gọi là tráng miệng, quyết định đi ăn kem, trời ĐL se se lạnh ăn kem cũng thú vị lắm chứ :"D

Kem trái cây Thanh Thảo

Quán Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đường 1 chiều đi từ hướng Chợ Đà Lạt về lại phía Bùi Thị Xuân. Đi gần hết đường qua nhà thờ Tin Lành khoảng 100m, nhìn phía tay phải, có quán kem Trái Cây ( Sưu tầm )

Sr gọi 1 phần kem trái cây, 15k/phần

Dĩa kem đủ màu bắt mắt :'P

Trái cây dĩa ở đây hoàn toàn khác trái cây dĩa Nguyễn Cảnh Chân nhé. Trái cây tươi không để trong tủ lạnh, nên không mát lạnh, chỉ có kem là lạnh thôi. Vì thể khi ăn trái cây phải ăn kèm với cục kem để tận hưởng cái mát lạnh. Trên thành phố ăn trái cây với siro thì ở đây ăn với nước sốt dừa sữa mặn mặn, phải nói là rất rất béo nếu ăn nhiều ^^!

 ĐL nổi tiếng món kem bơ nên Vii gọi 1 ly kem bơ, cũng 15k/ly

Bên dưới là bơ xay nhuyễn béo ngọt thơm ngon, bên trên có 1 viên kem lạnh, 1 muỗng sầu riêng ngọt lịm thơm lừng, và có thêm vài lát dừa mỏng vừa ăn nữa. 1 ly kem toàn những thứ béo ngọt, nên có thể rất mau ngán, nhưng chỉ có ĐL mới có thui nhé nên rất đáng thưởng thức.
 
Phát hiện xô bơ vừa được nạo xong ;)) Bơ ĐL rất ngon nhé, ngậy bùi và vị ngọt tự nhiên ^^

Và những viên kem vừa mới ra lò...sẵn sàng lên dĩa ;))

Quán còn món chè Thái hấp dẫn ko kém, cũng muốn thử nhưng bao tử ko còn chỗ nhét nữa ^^!
Ko biết chè Thái ở đây ngon hơn Ý Phương k ta ;)) tò mò quá :'P

76 Nguyễn Văn Trỗi

 Buổi tối còn đi ăn khí thế hơn nữa, nên nhiều nhiềuuuu hình lắm >.<  thành ra không thể nào gom hết trong 1 enrtry này. Entry tới sẽ viết về chợ Âm Phủ nhé, là nơi lý tưởng nên tối nào 2 mình cũng đi :">

Sau khi vòng vèo đi kiếm các quán ăn thì đến tối Sr gần như rất thành thạo đường phố ở đây, cũng như biết được cấu trúc quanh co, đi lên đi xuống, đi qua đi lại. Và từ hôm sau, chỉ cần muốn đi đâu thì đi thôi k cần phải hỏi và xem bản đồ nhiều nữa ;)) Nói vậy thôi chứ cũng phải cần có cái bản đồ để đi những nơi cách trung tâm và xa hơn nữa ^^

Hoàng hôn...ĐL

Tấm ảnh được chụp trên đường đi sau khi rời quán kem, mặt trời bắt đầu lặn, màn đêm dần buông xuống, và khí trời ngày càng se lạnh ^___^ 


To be cont....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...