WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

WHERE WE SHARING LOVELY MEMORIES

Hy vọng về một tương lai tươi đẹp ...

Ủng hộ vlog mới về cuộc sống tại Nhật của 2 đứa nhé !!!!!!!!!!!!!

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Đà Lạt mộng mơ : Chợ Âm Phủ + Quán nhậu Cu Đức - Mừng ngày đầu tiên trôi qua tại Đà Lạt

Đà Lạt mộng mơ (Part 4)
(^.^)~ Chợ Âm Phủ ( Chợ Đà Lạt ) ~(^.^)
  :p~ Quán nhậu Cu Đức - Mừng ngày đầu tiên trôi qua tại Đà Lạt :p~


Nói về chợ này thì quá quá nổi tiếng rồi, nổi tiếng từ hồi xưa đến giờ và chắc chắn đến sau này vẫn vậy :'D. Là nơi vui chơi, tụ tập, ăn uống, đi dạo...có thể nói là 1 nơi khá lý tưởng để đi chơi vào buổi tối, vì hầu như trên ĐL 8,9h là đường xá bắt đầu vắng, ngoài các quán ăn và quán nhậu thì còn mở trễ chút, vả lại chợ đông đúc nhộn nhịp, tụ họp mọi thể loại ăn chơi nên càng nhộn nhịp, đông đúc hơn :'P SrxVii ngày đầu tiên cũng tới chợ, ngày thứ 2 cũng tới đạp xe đạp đôi ^^ Và ngày cuối cùng cũng tới ăn chơi tới giờ tối tối mới quay về khách sạn và đợi xe về Tp ^^.

Bậc thang chợ Âm Phủ

Tại sao lại có tên gọi là chợ Âm Phủ thì SrxVii k biết, chỉ biết tên này đã có từ rất lâu, và điểm độc đáo của chợ là chạy dọc dãy bậc thang dài hoành tráng lúc nào cũng đầy nghịt người buôn bán từ đồ ăn khuya cho đến những món hàng lưu niệm chỉ riêng có tại ĐL.

Ngay kế bên bậc thang là khách sạn mà hồi đó Sr đi cùng Mama ở, rất tiện lợi, ngay phía trước là chợ rồi, bước vài bước là xong cả. Có điều phía sau khách sạn này có cái bar, cà phê, nên buổi tối hơi ồn thôi. Hồi đó mình ở ngay phòng kế bên cái cà phê, buổi tối là nghe ầm ầm >_<

Các quán ăn cũng đầu tư bảng hiệu hoành tráng lắm nhé

Ngày nay khi đi tham quan chợ không cần phải lo vấn đề này nữa rồi ;)) có rất nhiều toilet công cộng và cũng khá sạch nha.


Khí trời se lạnh, nắm tay nhau dạo vài vòng chợ ĐL, đi ngang những gánh bắp, gánh khoai, những củ khoai tròn nung núc xếp ngay ngắn đang được nướng dở trên bếp than hồng, chỉ chợt đi ngang qua thôi..nhưng làn khói bốc lên kèm theo thoang thoảng mùi khoai sắp chín...ôiii....xao xuyến lòng người, cảm giác ấm lòng đến kì lạ...^___^

Khoai lướng !! Bắp lướng thơm ngon đêeeee !!!!!

Tất nhiên Vii k khỏi bị quyến rũ bởi những quầy bán đồ lưu niệm với vô số những thứ be bé, kute kute được đan từ len, được móc từ những hạt cườm, hạt bẹt be bé đủ màu sắc :')


Rồi 2 mình cũng mon men vào trong chợ cũ mua linh tinh mấy món khô về làm quà cho gia đình. Ôi thôi là ngập tràn vô số loại bánh mứt, kẹo, hoa quả sấy..v..v.. cái gì cũng có cả, hoa mắt cả lên @.@ cái gì cũng muốn mua hết :'D Riêng SrxVii rất thích 1 quầy của 1 cô hơi lớn tuổi cực kì dễ thương, cô cứ bảo ăn đi, muốn thử cái gì thì thử thỏa thích "Cô mời !" Ui cha!! Phải nói là nhiệt tình, dễ thương hết sức, cô cho thử đủ thứ loại, mua ít hay nhiều gì cũng được, vì thử nhiều loại mứt ngọt nên cô liền mời 2 mình mỗi người 1 ly trà atiso nóng, vị ngọt thanh rất ngon, hihih..Sr nghe thế như mở cờ trong bụng, chàng k khách sáo gì thử tới tấp =)) Tiếc là k ghi lại kios của cô là số mấy, chỉ nhớ mang máng tên là Lý Duyên thì phải, kios của cô nằm trên bậc thang nhỏ nhỏ.

Đủ thứ bánh mứt làm quà

Vii thích nhất mít sấy khô, còn Sr thì thích khoai lang sấy khô, vì k biết nên chỉ mua mỗi thứ vài lạng thành ra về Tp sau khi biếu cho gia đình thì còn lại ăn k đủ =))


Ở ngoài có anh làm vòng tay, móc khóa, di động..v..v..bằng mấy cục đá nhỏ nhỏ này. Cách đây mấy năm đã có gian hàng này, ngay tại chỗ này luôn, đến giờ vẫn vậy. Đi dạo hết vòng chợ chì thấy có mỗi hàng của anh này là có loại đá này, còn ngoài ra mấy hàng khác bán mấy chữ cái lấp lánh ghép thành tên này nọ y chang trên Tp.

Mỗi viên vậy 3k

Nhìn như mấy viên kẹo nhỉ ^^

Chữ cái lấp lánh màu mè ^^!

BBQ dạo ;))

Đặc biệt chợ có rất nhiều xe bán đồ nướng thế này. Hồi xưa đâu có đâu, thế mà giờ quá trời, có trứng cút, bò lá lốt, thịt heo rừng, mề gà, trứng gà, xúc xích, cá viên..v..v..hầu hết xe nào cũng bán giống giống vậy, có mấy chị siêng thì có thêm vài món lạ những xe khác k có, cứ 1 xâu 5k, còn chim cút, đùi gà, cánh gà, chân gà,...thì giá khác, mắc hơn.

Ăn chị nào thì đứng ngay xe chị đó nhé ;))

No căng bụng nên chỉ mua 2 xâu ăn thử, đến ngày hôm sau là mua tới tấp lun :">

Nhìn hấp dẫn phải k, màu mè vậy chắc chắn là có phẩm màu này nọ rùi, nhưng lâu lâu ăn vài xâu đâu có chết đâu ha, cứ thưởng thức cho biết trước cái đã, mà cũng ngon nữa nên dại gì k ăn :'D
Ngoài ra chợ có rấttttt...rấttttt nhiều hàng ốc, đi ngang đúng thật quyến rũ lun, mà ốc ở đây chế biến ngộ lắm, k có giống Tp đâu, ốc được nấu trong cái nồi to đùng với nhiều loại nước sốt sôi ùng ục bốc khói nghi ngút nhìn hấp dẫn lắm =))

Tuy nhiên trên rừng núi thế này hải sản k có rẻ đâu

Đi ngang quầy L'ANGFARM cho uống thử trà atiso, thích chí lắm :"> Trời lạnh nên trà nóng càng ngon hơn =))


Đi dọc lên bậc thang thì ê hề các món ăn, từ ăn vặt, ăn chơi cho đến ăn no món gì cũng có, mà nhiều món lạ lắm. Tuy nhiên giới hạn bao tử của SrxVii có hạn nên k thể nào thử hết được ^^! cũng tiếc...Đến đoạn giữa các bậc thang thì có xe bán các món nước rất hấp dẫn thế này này, nồi nước lèo nghi ngút khói, thơm lừng thật sự quyến rũ, dù chân đã bước đi nhưng k cầm lòng được, đành quay lại =)) Bán đủ các món nước lun nhé: cháo lòng, cháo gà, bún riêu, hủ tiếu, mì..v..v..

  Làm 1 tô bún riêu cua ấm lòng ấm dạ cái nàooo :'D 25k - 30k/1 tô

 Tô bún chất lượng, rất ngon, riêu cua, chả cua, huyết...đủ thứ. Trời lạnh, ăn tô bún riêu nóng hổi khói nghi ngút thế này thì còn gì bằng :P~


Rau lúc nào cũng xanh, sạch và tươi ngon ^^

Ăn no nê căng bụng nên chạy về ks nghỉ ngơi, tắm rửa sạch sẽ thoải mái mới có sức đi tiếp, vả lại cũng cần thời gian cho bao tử tiêu hóa nữa :'D

=
Loai hoay cũng hơn 8h mới ra khỏi ks được, giờ này ngoài các quán nhậu ra thì mọi người sắp đóng cửa đi nhũ òi ;)) Sr bèn rủ rê Vii đi nhậu ;)) du lịch vùng núi non thì phải ăn đồ nướng, thịt rừng mới lý tưởng đúng ko nào :'D Thế là tới thẳng quán nhậu Cu Đức.

Quán chỉ chuyên bán các món nướng và lẩu thui, xảy ra 1 chuyện làm Vii rất bực bội khi 1 em nhân viên nữ cứ cứng đầu nói mình gọi 2 món đặc sản của quán, nói thẳng là ép mình gọi món nhím nướng và con gì nướng nữa nhưng mình k thích, đã nói là k, gọi món khác thì em ấy nói món này ít, món kia k ngon..bla..bla.. >-< rồi cũng xoay về 2 món kia. Quả thật rất bực bội khi gặp 1 người nhân viên k biết điều và cứng đầu như vậy >< !! Hừmmmm ! Cũng may tâm trạng đi chơi nên Vii kiềm chế được, bỏ qua bực tức ưu tiên cho việc hưởng thụ trước đã ^^!

Quán Cu Đức : 6A - Nguyễn Lương Bằng - F2 - Tp.Đà Lạt

Bực tức nên để cho Sr toàn quyền gọi món. 1 phần nai ướp sate, 150k/phần

Và 1 phần cheo nướng, cũng 150k

Nai thì ăn nhiều rùi, thịt nai ngon khỏi nói nữa nhé, chủ yếu nói về con Cheo. Đúng lần đầu tiên SrxVii ăn món cheo này lun áh, lúc xem menu thấy tên lạ lạ gọi ăn thử chứ biết con đó ra sao, mùi vị thế nào đâu, hỏi 1 anh nhân viên thì anh ấy vừa cười cười rùi nói là giống giống con thỏ, thấy cũng nghi nghi nhưng thui kệ. Lúc ăn thấy thịt cheo dai dai, ngon, ướp đậm đà, mỗi miếng thịt đều có da nướng lên giòn giòn sực sực, nói chung là ngon. Ăn thì ăn nhưng bụng vẫn tò mò muốn biết nó là con gì, tối về ks nhờ anh Gu gồ thì biết đó là 1 loài động vật nhỏ, nhút nhát, sống trong rừng, nhìn giống con chuột bự nhưng 4 cái chân thì nhỏ xíu như 4 cái que :| Và là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng :} Thôi thì k biết thì k có tội ^^!


Sr còn định kêu thêm 1 dĩa ếch nướng nữa nhưng họ nói 2 người ăn k hết. Mà thiệt là vậy, lúc đem 2 dĩa nướng lên thì đúng mắt chữ O mồm chữ A luôn, 1 dĩa nhiều thiệt nhiều, ứ hự, tràn trề >.< Ôi mẹ ơi, toàn ăn thịt chay k ăn thêm bánh tráng, bún, rau, ăn liên tục mà vẫn chưa thấy vơi hết nửa dĩa ^^!

 SrxVii là vị khách đến trễ nhất cũng là vị khách về cuối cùng của quán, đến khi quán dọn dẹp hết, nhân viên ăn khuya hết thì 2 mình mới giải quyết được 2 dĩa đó >.< Nếu đến đây nhậu thì nên đi nhiều người. Mà quán xá trên đây đóng cửa sớm lắm, quán nhậu mà chưa chi 10h đã lục rục dọn dẹp :|

Chấm muối tiêu xanh ngon ngon, chẹp :p~


Bàn ở đây cái nào cũng bị khoét 1 cái lỗ vừa để đúng cái bếp than, mà cũng hay, bếp thấp ngang tầm dễ nướng, dễ xử ;)) Miếng ngói thiết kế sao mà để nghiêng miệng vào đúng dĩa thịt nướng, vừa tiết kiệm dầu vừa k chảy hết nước thịt :"D

Lên ĐL thì rất nên gọi salad trộn, 1 dĩa salad dầu giấm ăn kèm cho đỡ ngán, mà công nhận ngon thiệt ^^

Quánh giá chung thì quán oki, đồ ăn ướp ngon, đậm đà, giá cả cũng vừa phải, nếu k có vụ lùm xùm của cái em nhân viên dở hơi kia thì chấm điểm 8.5/10 cho quán :'D. Nếu lại có cơ hội đi Đà Lạt thế nào cũng quay lại quán này, điều kiện là đi đông đông nguyên nhóm ;)) Ăn đc nhiều món :"D

=

Ngày đầu tiên tại ĐL trôi qua như thế đó, riêng đối với Vii thì ngày đầu quả thật rất mệt ( do hậu quả của việc say xe ) nhưng cũng thật thú vị, vừa nếm trải được nhiều món ăn đặc sản ngon thiệt ngon, cảm nhận được cái lạnh đã thật đã, thấy được đường phố, con người ĐL hiền lành, giản dị. Về tới ks thì chân tay mình mẩy ê ẩm hết, ngâm nước nóng tắm 1 phát cho đã, đánh 1 giấc thật ngon lành chờ ngày thứ 2 đến cùng những điều thú vị đang chờ đón tại xứ sở ĐL mộng mơ này ^__^

To be cont....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

You may also like

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...